COVID-19ยอดผู้ป่วยโควิดในเมืองทัลซาพุ่ง หลัง "ทรัมป์" หาเสียงได้ 2 สัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 9, 2020 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: ยอดผู้ป่วยโควิดในเมืองทัลซาพุ่ง หลัง

สำนักสาธารณสุขเมืองทัลซาของสหรัฐ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานรณรงค์หาเสียงครั้งแรกของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ท่ามกลางการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เผยว่าทางเมืองตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มมากขึ้น

ดร. บรูซ ดาร์ต กรรมการบริหารสำนักฯ แถลงข่าวว่าจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในทัลซา ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับสองของรัฐโอกลาโฮมา พุ่งสูงในสัปดาห์นี้ โดยตรวจพบผู้ป่วยใหม่เกือบ 500 รายภายใน 2 วัน และแนวโน้มบ่งชี้ว่าตัวเลขเหล่านี้จะสูงขึ้นอีก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักสาธารณสุขเมืองทัลซารายงานการตรวจพบผู้ป่วยเพิ่ม 266 ราย เมื่อวันพุธ (8 ก.ค.) ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยในทัลซาสะสมอยู่ที่ 4,571 ราย

ดร. บรูซ ดาร์ต กล่าวว่าเมื่อสองสัปดาห์ก่อนทัลซาจัดมหกรรมในเมืองหลายงานด้วยกัน รวมถึงการรณรงค์หาเสียงของทรัมป์ด้วย "ผมคิดว่าเราค้นพบความเชื่อมโยงแล้ว"

ด้านทิม เมอร์ทอก ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของแคมเปญหาเสียงของทรัมป์เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า "การหาเสียงของทรัมป์มีขึ้นเมื่อ 18 วันที่แล้ว ผู้เข้าร่วมทุกคนล้วนผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และได้รับหน้ากาก อีกทั้งภายในงานก็มีเจลล้างมือเพียงพอสำหรับทุกคน"

ทั้งนี้ สำนักดับเพลิงทัลซาระบุว่ามีประชาชนราว 6,200 คนเข้าร่วมงานรณรงค์หาเสียงของทรัมป์ โดยพวกเขาส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัยขณะร่วมงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ