COVID-19"วอชิงตันโพสต์"ออกบทความเตือนปัญหาการรับมือวิกฤตโควิด-19 ในสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 10, 2020 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19:

หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ของสหรัฐเตือนว่า สหรัฐกำลังเผชิญสถานการณ์ยอดผู้ป่วยโรคจากโควิด-19 ที่สูงขึ้น ขณะที่อายุเฉลี่ยของผู้ป่วยลดลงราว 20 ปี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บทความของวอชิงตันโพสต์ระบุว่า โรคโควิด-19 ที่โจมตีอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ส่งผลให้ผู้ป่วยอายุน้อยจำนวนมากต้องทนทุกข์กับภาวะแทรกซ้อนทางสุขภาพในระยะยาวเช่นเดียวกับคนวัยชรา เนื่องจากสมองได้รับความเสียหาย โดยบทความเผยว่าคำกล่าวอ้างของนักการเมืองสหรัฐบางคน ที่บอกว่า 99% ของผู้ป่วยโรคโควิด-19 "ไม่ได้รับอันตราย" นั้นเป็นคำโกหกที่โหดร้าย

แม้สหรัฐจะสามารถปกป้องกลุ่มคนที่อ่อนแอที่สุดของประเทศได้ดีขึ้น หลังจากที่ดูแลบ้านพักคนชราได้ดีกว่าที่ผ่านมาและผู้สูงอายุปฏิบัติตามมาตรการสุขอนามัยที่เกี่ยวข้องกับการระบาดใหญ่ แต่หากสหรัฐยังปล่อยให้เกิดการแพร่ระบาดแบบทวีคูณต่อไป สุดท้ายความพยายามปกป้องคนกลุ่มนี้ก็จะล้มเหลวอยู่ดี

"ชาวสหรัฐจำนวนมากไม่เข้าใจความหมายของการแพร่ระบาดแบบทวีคูณ แม้อัตราการเสียชีวิตจะอยู่ในระดับต่ำ แต่ก็อาจมีชาวสหรัฐเสียชีวิตมากกว่า 5 แสนราย" บทความระบุ

"แทนที่จะกระตุ้นให้ผู้ว่าการรัฐแต่ละแห่งดำเนินมาตรการปิดเมืองต่อไปจนกว่าจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ ฝ่ายบริหารกลับลดทอนอำนาจของพวกเขาเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง" วอชิงตันโพสตระบุในบทความ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ