จีนไฟเขียว"ไชน่าอีสเทิร์น"เพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังคุมโควิดมีประสิทธิภาพ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 15, 2020 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนไฟเขียว

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) เปิดเผยว่า สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ได้รับอนุญาตให้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศ เนื่องจากสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เที่ยวบินของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส จากกรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว สู่เมืองคุนหมิงของจีน และเที่ยวบินจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สู่นครเซี่ยงไฮ้ของจีน เป็นเที่ยวบินชุดแรกที่ได้รับอนุญาตหลัง CAAC เริ่มใช้ระบบอนุญาต-ระงับเที่ยวบิน ซึ่งพิจารณาจากประสิทธิภาพการควบคุมโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ CAAC ได้ออกนโยบายว่า หากผู้โดยสารขาเข้าทั้งหมดของสายการบินใด มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบ ติดต่อกันเป็นเวลา 3 สัปดาห์ สายการบินนั้นจะได้รับอนุญาตให้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ แต่หากจำนวนผู้โดยสารที่มีผลตรวจโรคเป็นบวกสูงถึง 5 ราย เที่ยวบินของสายการบินดังกล่าวจะถูกระงับเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ และหากพบผู้มีผลตรวจโรคเป็นบวกสูงถึง 10 ราย สายการบินนั้นจะถูกระงับเที่ยวบินถึง 4 สัปดาห์

CAAC เสริมว่า มาตรการกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศอีกครั้งนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสมดุลระหว่างการควบคุมโรคระบาดกับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ