อิตาลีสูญเงินกว่า 3 พันล้านยูโร เหตุไร้นักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือนก.ค.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 28, 2020 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อิตาลีสูญเงินกว่า 3 พันล้านยูโร เหตุไร้นักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือนก.ค.

สำนักข่าวซินหัวรายงานข้อมูลจากสมาพันธ์เกษตรกรแห่งชาติ (Coldiretti) ของอิตาลี ซึ่งระบุว่า การที่อิตาลีไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศในเดือนก.ค.นั้น ทำให้ภาคธุรกิจโรงแรม อาหาร การขนส่ง ความบันเทิง และการค้าปลีก สูญเสียรายได้มากกว่า 3 พันล้านยูโร (ราว 1.11 แสนล้านบาท)

ข้อมูลจากสถาบันสถิติแห่งชาติอิตาลี (ISTAT) ระบุว่า อิตาลีมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศทั้งหมด 130.2 ล้านคนในปี 2562 เพิ่มขึ้น 42 ล้านคน เมื่อเทียบกับปี 2015 โดยคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งชาติ (ENIT) ของอิตาลีเสริมว่าในจำนวนดังกล่าวเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างน้อย 3 ล้านคน

สมาพันธ์ฯ ระบุว่า "เดือนก.ค. 2562 มีพลเรือนต่างชาติพำนักค้างคืนอยู่ในอิตาลีกว่า 8 ล้านคน แต่เดือนก.ค. 2563 ตัวเลขดังกล่าวกลายเป็นศูนย์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19" พร้อมกับระบุว่า การที่ชาวอิตาลี 13.5 ล้านคนได้ออกมาท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวในเดือนก.ค.นั้น ก็ไม่อาจอุดช่องโหว่ที่เกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ ปริมาณนักท่องเที่ยวชาวอิตาลีในช่วงวันหยุดยาวลดลงร้อยละ 23 ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสมาพันธ์ฯ ระบุว่า "การลดลงอย่างมีนัยสำคัญเป็นผลจากความไม่แน่นอน ความหวาดกลัว และอุปสรรคทางเศรษฐกิจ ที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 และผลกระทบที่ตามมา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ