COVID-19อังกฤษแจกส่วนลดกินข้าวนอกบ้าน 50% ช่วยธุรกิจฝ่าโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 5, 2020 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: อังกฤษแจกส่วนลดกินข้าวนอกบ้าน 50% ช่วยธุรกิจฝ่าโควิด-19

รัฐบาลอังกฤษเปิดตัวโครงการ Eat Out to Help Out Scheme เชิญชวนประชาชนออกมารับประทานอาหารนอกบ้าน เพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจบริการให้อยู่รอดได้ในช่วงโควิด-19

โครงการดังกล่าวจะมอบส่วนลด 50% ให้แก่ผู้รับประทานอาหารที่ร้านที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ โดยสามารถใช้ได้ทุกวันจันทร์ อังคาร และพุธ ในระหว่างวันที่ 3-31 ส.ค. นี้

ทั้งนี้ ธุรกิจบริการเป็นภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสหราชอาณาจักร ซึ่งจัดทำโดยไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส เคยร่วงลงไปแตะที่ระดับ 13.4 ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

COVID-19: อังกฤษแจกส่วนลดกินข้าวนอกบ้าน 50% ช่วยธุรกิจฝ่าโควิด-19

ดัชนี PMI ที่อยู่ต่ำกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่า ภาคบริการของสหราชอาณาจักรเผชิญกับภาวะหดตัว เนื่องจากถูกกดดันจากการที่กิจกรรมในภาคธุรกิจหยุดชะงักลง หลังรัฐบาลออกมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี ดัชนี PMI ภาคบริการของสหราชอาณาจักรเริ่มดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 29.0 ในเดือนพ.ค., 47.1 ในเดือนมิ.ย. และกลับสู่การขยายตัวอีกครั้งในเดือนก.ค.ที่ระดับ 56.6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 60 เดือน โดยได้แรงหนุนจากการที่รัฐบาลผ่อนคลายการล็อกดาวน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ