โฟล์คสวาเกนจีนเล็งลงทุน 1.5 หมื่นล้านยูโร พัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 29, 2020 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฟล์คสวาเกนจีนเล็งลงทุน 1.5 หมื่นล้านยูโร พัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า

โฟล์คสวาเกน กรุ๊ป ไชน่า เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะลงทุนประมาณ 1.5 หมื่นล้านยูโร (5.55 แสนล้านบาท) ในด้านการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า (E-Mobility) ร่วมกับบริษัทกิจการร่วมค้าหลายราย ในระหว่างปี 2563-2567

แถลงการณ์ระบุว่า การลงทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนเพิ่มจากแผนการลงทุนเพื่อพัฒนาระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทั่วโลกมูลค่า 3.3 หมื่นล้านยูโรที่บริษัทได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังวางแผนที่จะผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) จำนวน 15 รุ่นสำหรับตลาดในประเทศภายในปี 2568 และตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบของโฟล์คสวาเกนในประเทศจีนเป็น 35%

โฟล์คสวาเกนจีนเล็งลงทุน 1.5 หมื่นล้านยูโร พัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ จีนเพิ่งประกาศเป้าหมาย Carbon Neutral หรือการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2603 ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จะเร่งการเปลี่ยนแปลงโลกไปสู่การพัฒนาสีเขียวและคาร์บอนต่ำ

สเตฟาน วูลเลนสไตน์ ซีอีโอของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป ไชน่า กล่าวว่า "เราชื่นชมประกาศนี้มาก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราตั้งเป้าที่จะทำให้ได้ภายใต้กลยุทธ์ goTOzero ของเรา โฟล์คสวาเกนมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ช่วยในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าและการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์"


แท็ก โฟล์ค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ