นิวยอร์กตื่นตัว ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เพิ่ม 37% หลังโควิดระบาด

ข่าวต่างประเทศ Friday October 30, 2020 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิวยอร์กตื่นตัว ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เพิ่ม 37% หลังโควิดระบาด

สำนักอนามัยนครนิวยอร์ก (DOH) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ฤดูไข้หวัดใหญ่และฤดูหนาวที่กำลังใกล้เข้ามาส่งผลให้จำนวนผู้เข้ารับวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 37%

DOH เผยแพร่ข้อมูลการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ระยะแรก ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. ? 24 ต.ค. สำหรับฤดูไข้หวัดใหญ่ประจำปีนี้ และพบว่ากลุ่มผู้ใหญ่อายุ 19 ปีขึ้นไปที่เข้ารับวัคซีนนั้นเพิ่มสูงขึ้น โดยมีจำนวนเกือบ 706,700 คน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 517,676 คน DOH ระบุด้วยว่า ในแต่ละปีมีชาวนิวยอร์กประมาณ 2,000 ราย เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล และปอดอักเสบซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดภาวะแทรกซ้อนจากไข้หวัดใหญ่ได้ การให้วัคซีนจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ โดยเฉพาะผู้ที่อายุ 50 ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ เด็กวัย 6 เดือน-5 ปี และผู้ที่มีโรคประจำตัว

นิวยอร์กตื่นตัว ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เพิ่ม 37% หลังโควิดระบาด

อย่างไรก็ดี การระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ที่ดำเนินมาถึง 8 เดือน และยังไม่มีสัญญาณว่าจะคลี่คลายลง ทำให้สถานการณ์ในปีนี้แตกต่างออกไป โดยนิวยอร์กได้พยายามป้องกันผลกระทบจากการระบาดใหญ่ที่ส่งผลต่อชีวิต สังคม และเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับหลายเมืองและภูมิภาคในสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ของสหรัฐ รายงานว่า นับถึงวันที่ 29 ต.ค. ตามเวลาสหรัฐ จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในนิวยอร์กสะสมอยู่ที่ 33,435 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ