กัมพูชาปิดสถานวัฒนธรรม-บันเทิงทุกแห่ง สกัดโควิด-19 ระลอกสอง

ข่าวต่างประเทศ Monday November 9, 2020 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กัมพูชาปิดสถานวัฒนธรรม-บันเทิงทุกแห่ง สกัดโควิด-19 ระลอกสอง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายแมม บุญเฮง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชา เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ (8 พ.ย.) กัมพูชาได้ตัดสินใจปิดสถานที่ทางวัฒนธรรมและบันเทิงทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกสอง

"เราตัดสินใจปิดร้านคาราโอเกะ แหล่งท่องเที่ยวบันเทิง โรงภาพยนตร์ และพิพิธภัณฑ์ทุกแห่งทั่วประเทศด้วยความเห็นชอบจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เริ่มตั้งแต่วันลงนามจดหมายฉบับนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศให้ทราบเพิ่มเติม" นายบุญเฮงกล่าวในจดหมายที่ส่งถึงคณะรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัดและเทศบาลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขณะเดียวกัน นายฮัง ชวน นารอน รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ เยาวชน และกีฬาของกัมพูชา ยังสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่งในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของประเทศ และจังหวัดกันดาลทางตอนใต้ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดย "สถาบันการศึกษาจำเป็นต้องสอนนักเรียนผ่านทางออนไลน์ต่อไป"

นอกจากนี้ นายนารอนยังสั่งปิดสนามกีฬาโอลิมปิกแห่งชาติในกรุงพนมเปญชั่วคราว หลังจากโค้ชชาวกัมพูชารายหนึ่งมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวันเสาร์

ทั้งนี้ กัมพูชาตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวม 295 ราย ซึ่งแบ่งเป็นผู้ป่วยที่ออกจากโรงพยาบาลหลังหายดีแล้ว 288 ราย และผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 7 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ