จีนทุ่มพัฒนาวัคซีนโควิดเต็มกำลัง หลังบราซิลไฟเขียวทดลองวัคซีนจีนต่อ

ข่าวต่างประเทศ Friday November 13, 2020 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนทุ่มพัฒนาวัคซีนโควิดเต็มกำลัง หลังบราซิลไฟเขียวทดลองวัคซีนจีนต่อ

นายหวัง เหวินปิน โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงวานนี้ (12 พ.ย.) ว่า จีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมทั้งปฏิบัติตามมาตรฐานสากล ตลอดจนกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คำแถลงข้างต้นมีขึ้นหลังจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านสาธารณสุขของบราซิลอนุมัติการทดลองทางคลินิกของวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่จีนพัฒนาอีกครั้ง หลังถูกสั่งระงับเป็นเวลา 2 วัน โดยนายหวังกล่าวว่า "เราดีใจที่การทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 ของวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้กลับมาเดินหน้าต่อในบราซิลอีกครั้ง"

นายหวังเสริมว่า วัคซีน 4 ตัวของจีนได้เข้าสู่การทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 ในหลายประเทศแล้ว และขณะนี้วัคซีนทั้งหมดค่อนข้างมีความปลอดภัย

"หลายประเทศชื่นชมวัคซีนที่จีนผลิตเป็นอย่างมาก" โฆษกกล่าว พร้อมเสริมว่าบริษัทจีนต่างทุ่มเทความพยายามพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้สอดคล้องกับหลักวิทยาศาสตร์และระเบียบข้อบังคับต่างๆ

"จีนและบราซิลร่วมมือกันต่อสู้กับโรคระบาดใหญ่อย่างแข็งขัน เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายจะสนับสนุนให้จีนและบราซิล รวมถึงทั่วโลกยับยั้งการระบาดของโควิด-19 ได้สำเร็จ" นายหวังกล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ