ดูไบฉีดวัคซีนป้องกันโควิดของซิโนฟาร์มให้ประชาชน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 3, 2021 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดูไบฉีดวัคซีนป้องกันโควิดของซิโนฟาร์มให้ประชาชน

องค์การด้านสาธารณสุขของนครดูไบ (DHA) ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของซิโนฟาร์ม ซึ่งเป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์ของรัฐบาลจีนให้แก่พลเมืองยูเออีและผู้อาศัยในดูไบที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา

ฟาริดาห์ อัล คาจา หัวหน้าผู้บริหารฝ่ายบริการสนับสนุนทางการแพทย์และการพยาบาลขององค์การฯ และประธานคณะกรรมการกำกับการดำเนินโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เปิดเผยว่า การจัดหาวัคซีนซิโนฟาร์มเป็นการดำเนินการหนึ่งโดย DHA เพื่อรับรองว่าชุมชนทุกส่วน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง จะได้รับบริการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ DHA ระบุว่าจะมีการติดต่อไปยังผู้ที่ได้ลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนไว้ล่วงหน้า หลังจากนั้นจึงจะมีการให้บริการวัคซีนซิโนฟาร์มแก่ประชากรกลุ่มอื่นๆ ในระยะต่อไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขและการป้องกันของยูเออีรายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ 3,310 ราย ดันยอดรวมผู้ป่วยสะสมทั่วประเทศแตะ 309,649 ราย นอกจากนี้ยังมีการยืนยันพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าวอีก 7 ราย ดันยอดรวมผู้เสียชีวิตทั่วประเทศแตะ 866 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ