"เน็ตฟลิกซ์" เผยรายได้ไตรมาสแรกเพิ่มขึ้นแตะ 7.16 พันล้านดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 22, 2021 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทเน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการสตรีมมิงสื่อบันเทิงชั้นนำของโลก ได้รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของบริษัท โดยระบุว่า เน็ตฟลิกซ์มีรายได้ 7.16 พันล้านดอลลาร์ และมีกำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 3.75 ดอลลาร์

เน็ตฟลิกซ์ระบุว่า รายได้ในไตรมาสแรกขยายตัว 24% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ ขณะที่กำไรจากการดำเนินงานและอัตรากำไรของบริษัทแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

รายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่า เน็ตฟลิกซ์มีรายได้ต่อสมาชิกเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ทางบริษัทยอมรับว่า จำนวนสมาชิกแบบเสียเงินไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ที่ 210 ล้านคน

เน็ตฟลิกซ์ กล่าวว่า "เราเชื่อว่าการเติบโตของสมาชิกแบบเสียเงินชะลอตัวลง เป็นผลมาจากการที่เรามีจำนวนสมาชิกเพิ่มสูงมากในปี 2563 จากการระบาดของโควิด-19 บวกกับจำนวนคอนเทนต์ที่ลดลงในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องจากต้องเลื่อนการผลิตเพราะโควิด-19"

"เรายังคงคาดว่า แนวโน้มครึ่งปีหลังจะแข็งแกร่ง พร้อมกับการกลับมาของซีรีส์ยอดนิยมในฤดูกาลใหม่ และกำหนดการฉายภาพยนต์ที่น่าตื่นเต้น โดยในระยะสั้นนั้นยังคงมีปัจจัยไม่แน่นอนจากโควิด-19 แต่ในระยะยาว การเติบโตของแพลตฟอร์มสตรีมมิงจะมาแทนที่รายการโทรทัศน์ทั่วโลก ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ชัดเจนในอุตสาหกรรมบันเทิง"

แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ