อิสราเอลช่วยพยุง 2 สายการบินใหญ่ผ่านการจ่ายค่าตั๋วจนท.รัฐล่วงหน้า 20 ปี

ข่าวต่างประเทศ Monday May 10, 2021 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อิสราเอลช่วยพยุง 2 สายการบินใหญ่ผ่านการจ่ายค่าตั๋วจนท.รัฐล่วงหน้า 20 ปี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลอิสราเอลได้อนุมัติแผนช่วยเหลืออุตสาหกรรมการบิน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ รัฐบาลอิสราเอลอนุมัติข้อตกลงที่ทำร่วมกันระหว่างกระทรวงการคลังและ 2 สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ได้แก่ สายการบินแอล อัล (El Al) และสายการบินอิสร์แอร์ (Israir) โดยรัฐบาลจะช่วยเหลือทั้ง 2 สายการบินด้วยการการจ่ายค่าตั๋วโดยสารของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของรัฐบาลล่วงหน้าเป็นเวลา 20 ปี

ข้อตกลงระบุว่า สายการบินแอล อัล จะได้รับเงินสนับสนุน 685 ล้านเชเกล (6.56 หมื่นล้านบาท) ส่วนสายการบินอิสร์แอร์ได้รับเป็นจำนวนเงิน 52 ล้านเชเกล (ราว 498 ล้านบาท) สำหรับระยะเวลา 20 ปี โดยกระทรวงการคลังได้กำหนดเงื่อนไขการจ่ายเงินเพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีส่วนช่วยรักษาเสถียรภาพทางการเงินของบริษัท

อนึ่ง แผนช่วยเหลือดังกล่าวถูกนำมาใช้แทนที่ร่างแผนการฉบับเดิม ซึ่งรัฐบาลเสนอช่วยเหลือสายการบินผ่านการค้ำประกันเงินกู้จากธนาคาร

นายอิสราเอล แคตซ์ รมว.คลัง กล่าวว่า เหตุที่รัฐบาลอนุมัติการสนับสนุนครั้งนี้ เนื่องจากอุตสาหกรรมการบินของประเทศกำลังเผชิญสถานการณ์ที่ย่ำแย่ และเพื่อสร้างหลักประกันว่าภาคการบินพลเรือนของอิสราเอลจะสามารถฟื้นตัวได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ