ผู้เชี่ยวชาญชี้วัคซีนจีนมีประสิทธิภาพต้านโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์

ข่าวต่างประเทศ Saturday June 12, 2021 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เชี่ยวชาญชี้วัคซีนจีนมีประสิทธิภาพต้านโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของจีนแถลงข่าวในวันศุกร์ (11 มิ.ย.) ว่า วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของจีน มีประสิทธิภาพอย่างมากในการปกป้องประชาชนจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ที่พบในอินเดีย

นายเฝิง จื้อเจี้ยน ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติจีนระบุว่า เชื้อไวรัสโควิดชนิดกลายพันธุ์ซึ่งมีต้นกำเนิดจากอินเดียและแพร่กระจายรวดเร็วกว่าเดิมนั้นเป็นต้นตอของการระบาดในกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน

สำหรับกลุ่มผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลในการระบาดระลอกล่าสุดในกวางตุ้งนั้น พบผู้ป่วยที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนมีอุบัติการของการเกิดอาการรุนแรงกว่าผู้ป่วยที่ฉีดวัคซีนแล้วอย่างชัดเจน ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่า การฉีดวัคซีนยังคงมีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์

นายเฝิงได้เรียกร้องให้มีการดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาดอย่างรอบด้านเพิ่มเติม ขณะเร่งรัดการฉีดวัคซีนเพื่อยับยั้งการระบาดของโรคโควิด-19 ในกวางตุ้ง

ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนระบุว่า มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทั่วประเทศจีนแล้วมากกว่า 845.2 ล้านโดสเมื่อนับถึงวันพฤหัสบดี (10 มิ.ย.) ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ