"อาดิดาส" เผยยอดขายในจีนครึ่งปีแรกพุ่ง 36.9%

ข่าวต่างประเทศ Friday August 6, 2021 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทอาดิดาส ซึ่งเป็นผู้ผลิตชุดกีฬาและเครื่องกีฬารายใหญ่ของเยอรมนี เปิดเผยว่า ยอดขายในจีนขยายตัว 36.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 2.4 พันล้านยูโร ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

แม้ยอดขายในจีนช่วงไตรมาส 2/2564 ลดลง 16.3% แตะ 1 พันล้านยูโร แต่อาดิดาสยังคงฟื้นตัวอย่างมั่นคงและขายสินค้าหมดอย่างต่อเนื่องในจีน

แคสเปอร์ รอสท์เทด ซีอีโอของอาดิดาสกล่าว "เนื่องจากผู้คนเริ่มหันกลับมาเล่นกีฬากันมากขึ้นในช่วงฤดูร้อน เราจึงประสบความสำเร็จอย่างมากในไตรมาสนี้" พร้อมเสริมว่า อาดิดาสสามารถทำรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีอุปสงค์สูงเกินคาด

ยอดขายโดยรวมที่ปรับตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราของอาดิดาสในไตรมาส 2 ขยายตัว 55% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 5.1 พันล้านยูโร หลังจากขาดทุน 317 ล้านยูโร เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ส่วนยอดกำไรขาดทุนสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 407 ล้านยูโร

ขณะเดียวกัน ยอดขายสุทธิในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) เติบโตเกือบสองเท่าเมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 1.9 พันล้านยูโร ในไตรมาส 2 ส่วนยอดจำหน่ายสุทธิในอเมริกาเหนือเพิ่มขึ้น 72% แตะที่ 1.2 พันล้านยูโร

แม้เผชิญความท้าทายจากวิกฤตโรคโควิด-19 และปัญหาคอขวดของอุปทาน อาดิดาสปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์สำหรับปีปัจจุบัน โดยคาดว่ายอดจำหน่ายที่เป็นกลางตามอัตราแลกเปลี่ยนจะขยายตัวถึง 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ