สิงคโปร์ผุดแผนริเริ่มใหม่ เล็งดึงดูดผู้มีความสามารถชั้นนำระดับโลก

ข่าวต่างประเทศ Monday August 22, 2022 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์ผุดแผนริเริ่มใหม่ เล็งดึงดูดผู้มีความสามารถชั้นนำระดับโลก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์เปิดเผยว่า สิงคโปร์เตรียมประกาศแผนริเริ่มใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดและรักษาผู้มีความสามารถชั้นนำระดับโลก ท่ามกลางความพยายามที่จะพัฒนาประเทศสู่ศูนย์กลางทางนวัตกรรม ความเป็นผู้ประกอบการ และการเติบโต

นายลีกล่าวถึงประเด็นข้างต้นขณะกล่าวสุนทรพจน์เนื่องในวันชาติสิงคโปร์ โดยระบุว่า สิงคโปร์มีแผนดึงดูดและรักษาผู้มีความสามารถชั้นนำอยู่แล้ว โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ทว่ายังคงต้องดำเนินงานมากขึ้นโดยเฉพาะในหลายภาคส่วนที่มีศักยภาพ

บรรดาแผนริเริ่มใหม่ซึ่งจะเปิดเผยโดยกระทรวงแรงงาน กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม และหน่วยงานทางเศรษฐกิจอื่น ๆ ไม่เพียงแต่จะดึงดูดผู้มีความสามารถชั้นนำจากทั่วโลก แต่ยังทำให้ผู้มีความสามารถระดับท้องถิ่นต้องการอาศัยอยู่ในสิงคโปร์ และมีส่วนร่วมในการสร้างชาติที่เปี่ยมไปด้วยความก้าวหน้าและความโดดเด่น

นอกจากนี้ นายลีกล่าวว่า สิงคโปร์ต้องสร้างแหล่งรวบรวมผู้มีความสามารถระดับโลก ด้วยการพัฒนาผู้มีความสามารถของตนเอง ควบคู่กับการดึงดูดและรักษาผู้มีความสามารถระดับสูงไว้ เนื่องจากช่วงเวลาปัจจุบันนี้คือยุคที่ความรู้ความสามารถมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ