อุตุฯปากีสถานกังวลฝนตกเพิ่มอาจทำสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday September 12, 2022 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อุตุฯปากีสถานกังวลฝนตกเพิ่มอาจทำสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงมากขึ้น

สำนักอุตุนิยมวิทยาปากีสถาน คาดการณ์การเกิดลมฝนและพายุฝนฟ้าคะนอง พร้อมฝนตกหนักเป็นบางแห่งในหลายพื้นที่ของปากีสถานอีก 4-5 วันข้างหน้า ซึ่งอาจทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในประเทศทวีความรุนแรงขึ้น

รายงานของสำนักอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ความชื้นกำลังแผ่ปกคลุมในพื้นที่ตอนบนของปากีสถาน และมีแนวโน้มดำเนินต่อไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 ก.ย.ถึงวันพุธที่ 14 ก.ย. ซึ่งอาจทำให้มีฝนตกเป็นบางแห่งในแคว้นสินธุ์ทางตอนใต้ แคว้นบาลูจิสถานทางตะวันตกเฉียงใต้ แคว้นไคเบอร์ปัคตูนควาทางตะวันตกเฉียงเหนือ รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ

นอกจากนี้ ปริมาณน้ำฝนอาจก่อให้เกิดดินถล่มในแคว้นแคชเมียร์ส่วนที่ปกครองโดยปากีสถาน พื้นที่เนินเขาของแคว้นไคเบอร์ปัคตูนควา ภูมิภาคกิลกิตบัลทิสสถานทางตอนเหนือ พื้นที่กัลยัตและมูร์รีในแคว้นปัญจาบทางตะวันออกในช่วงระยะเวลาคาดการณ์

ด้านหน่วยงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติปากีสถานได้สั่งการหน่วยงานในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เฝ้าติดตามการพยากรณ์อากาศและสถานการณ์ภาคพื้นดิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างข้อมูลของหน่วยงานดังกล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากฝนมรสุมในฤดูกาลนี้และเหตุน้ำท่วมนับตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น แตะที่ราว 1,396 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 12,728 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ