ซิโนเปคเผยแหล่งก๊าซฝูหลิงผลิตก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้นใน 3 ไตรมาสแรก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 25, 2022 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซิโนเปคเผยแหล่งก๊าซฝูหลิงผลิตก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้นใน 3 ไตรมาสแรก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ซิโนเปค (Sinopec) ผู้พัฒนาและผู้กลั่นน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของจีนเปิดเผยว่า แหล่งก๊าซจากชั้นหินดินดานฝูหลิงในเทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นก๊าซมีเทนที่ถือเป็นพลังงานสะอาดใหม่ มีผลผลิตก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2565

รายงานระบุว่า ผลผลิตก๊าซธรรมชาติของแหล่งก๊าซฝูหลิงในช่วงดังกล่าวแตะ 5.42 พันล้านลูกบาศก์เมตร เพิ่มขึ้น 54 ล้านลูกบาศก์เมตรจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะเริ่มดำเนินงานบ่อก๊าซใหม่จำนวน 56 แห่ง ในช่วง 9 เดือนแรกของปี ซึ่งช่วยเพิ่มปริมาณก๊าซรายวัน 3.1 ล้านลูกบาศก์เมตร

แหล่งก๊าซฝูหลิงดำเนินมาตรการที่หลากหลายเพื่อปรับปรุงกำลังการผลิตตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2565 แหล่งก๊าซดังกล่าวผลิตก๊าซราว 529 ล้านลูกบากศ์เมตร เนื่องด้วยมาตรการปรับปรุงทางเทคนิคที่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ แหล่งก๊าซฝูหลิงผลิตก๊าซธรรมชาติรวมทั้งหมดกว่า 4.7 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร นับตั้งแต่เริ่มเข้าสู่การพัฒนาเชิงพาณิชย์เมื่อปี 2557 และสามารถผลิตก๊าซจากชั้นหินดินดานได้มากกว่า 20 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน ซึ่งช่วยจัดสรรพลังงานสะอาดไปยังทางตอนกลางและตะวันออกของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ