จีนเตรียมเริ่มเปิดดำเนินการเรือสำราญระบบ 5G ในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday January 13, 2023 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเตรียมเริ่มเปิดดำเนินการเรือสำราญระบบ 5G ในปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดี (12 ม.ค.) อะดอรา ครูเซส (Adora Cruises) แบรนด์เรือสำราญสัญชาติจีนภายใต้ซีเอสเอสซี คาร์นิวัล ครูซ ชิปปิง กิจการค้าร่วมระหว่างบริษัทการต่อเรือแห่งรัฐจีน (CSSC) ซึ่งเป็นบริษัทต่อเรือรายใหญ่ที่สุดของจีนและบริษัท คาร์นิวัล คอร์เปอเรชัน (Carnival Corporation) ของสหรัฐนั้น ได้ประกาศความร่วมมือกับไชน่า เทเลคอม ยักษ์ใหญ่แห่งวงการโทรคมนาคมของจีน เพื่อนำการเชื่อมต่อสัญญาณ 5G มาสู่เรือสำราญขนาดใหญ่ลำแรกที่จีนสร้างขึ้น

รายงานระบุว่า เรือสำราญลำดังกล่าวจะติดตั้งเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายขั้นสูง พร้อมด้วยไวไฟ6 (Wi-Fi6) และเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 5G ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารบนเรือสามารถใช้งานเครือข่ายได้เหมือนอยู่บนฝั่ง

เฉิน หรานเฟิง กรรมการผู้จัดการกิจการค้าร่วมฯ เปิดเผยความคาดหวังว่า พวกเขาจะสามารถสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการสื่อสารดิจิทัลในภาคการเดินทางทางทะเล โดยอาศัยข้อได้เปรียบจากการเข้าสู่ตลาด 5G ของอุตสาหกรรมเรือสำราญเป็นรายแรก

กง โป๋ เจ้าหน้าที่จากไชน่า เทเลคอมสาขาเซี่ยงไฮ้กล่าวว่า บริษัทจะให้ความสำคัญกับการสื่อสารผ่านเครือข่าย, ดิจิทัลความละเอียดสูง ความเป็นจริงเสริม/ความเป็นจริงเสมือน และบริการเนื้อหาอื่น ๆ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น และร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูง

ทั้งนี้ การก่อสร้างเรือสำราญลำแรกของแบรนด์ฯ ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในปี 2566 ด้วยระวางบรรทุกรวม 135,500 ตัน โดยตัวเรือมีห้องพักจำนวน 2,125 ห้อง และสามารถบรรทุกผู้โดยสารรวม 5,246 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ