เวียดนามเผยยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติพุ่ง 44 เท่าในเดือนม.ค.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 31, 2023 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวียดนามเผยยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติพุ่ง 44 เท่าในเดือนม.ค.

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติเวียดนามซึ่งระบุว่า เวียดนามมียอดนักเดินทางต่างชาติ 871,200 คน ในเดือนม.ค. 2566 ซึ่งเพิ่มขึ้น 44 เท่า จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยส่วนใหญ่เป็นผลจากการกลับมาฟื้นเที่ยวบินระหว่างประเทศหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำนักงานฯ ระบุว่า สัดส่วนนักเดินทางต่างชาติที่เดินทางเข้าเวียดนามทางเครื่องบิน คิดเป็น 91.9% ของนักเดินทางขาเข้าทั้งหมด ตามมาด้วยการเดินทางทางถนน (7.5%) และเส้นทางทางทะเล (5.6%) โดยมีสัดส่วนนักเดินทางจากเอเชียมากที่สุดที่ราว 70%

ทั้งนี้ เวียดนามมียอดนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 3.7 ล้านคน ในปี 2565 เพิ่มขึ้น 23.3 เท่าจากปีก่อนหน้า ทว่ายังไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ 5 ล้านคน ด้านองค์การบริหารการท่องเที่ยวแห่งชาติเวียดนาม (VNAT) เผยว่าเวียดนามตั้งเป้าหมายต้อนรับนักเดินทางต่างชาติกว่า 8 ล้านคน ในปี 2566

สำนักข่าวเวียดนามอ้างอิงเหงียวน ตรัง คานห์ ผู้อำนวยการทั่วไปขององค์การฯ เผยว่า ความต้องการเดินทางระหว่างประเทศมีแนวโน้มพุ่งสูงในปีนี้ และเวียดนามน่าจะสร้างความคืบหน้าทั้งในด้านจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติและรายได้ โดยจะมีการดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างแข็งขัน อาทิ การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าท่องเที่ยวระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ