กัมพูชาเตรียมจัดหาอาหาร-ที่พักฟรี ให้นักกีฬาและผู้แทนซีเกมส์

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 20, 2023 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กัมพูชาเตรียมจัดหาอาหาร-ที่พักฟรี ให้นักกีฬาและผู้แทนซีเกมส์

คณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ของกัมพูชา (CAMSOC) เปิดเผยว่า กัมพูชามีมติจัดเตรียมอาหารและที่พักโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่คณะนักกีฬาและผู้แทนกีฬาทุกคนในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ (SEA Games) ครั้งที่ 32 ที่กำลังจะมีขึ้น

วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการฯ อ้างอิงคำแนะนำของสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ระบุว่านักกีฬาและผู้แทนกีฬาทุกคนจะไม่ต้องจ่ายเงินค่าอาหารและค่าที่พัก 50 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,722 บาท) ต่อคนต่อวันอีกต่อไป ซึ่งเป็นมติที่ยอดเยี่ยมและไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์การแข่งขันซีเกมส์

เมื่อเดือนมีนาคม คณะกรรมการฯ ยังประกาศแผนจัดสรรบัตรเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายสำหรับผู้เข้าชมทุกคน และมอบสิทธิ์การถ่ายทอดสดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายสำหรับเครือข่ายโทรทัศน์ในประเทศและต่างประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งแรกในรอบ 64 ปี ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. โดยคาดว่าจะมีนักกีฬาและผู้แทนกีฬามากกว่า 11,000 คน จากกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

คณะกรรมการฯ ระบุว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬา 37 ชนิด รวม 581 รายการ โดยสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเดโช ในย่านชานเมืองทางตอนเหนือของกรุงพนมเปญ จะเป็นสถานที่หลักสำหรับจัดพิธีเปิดและปิดอย่างเป็นทางการ รวมถึงการแข่งขันหลายรายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ