กัมพูชาทุ่ม 7 ล้านดอลล์ จ่ายค่าอาหาร-ที่พัก ให้นักกีฬา-โค้ชต่างชาติซีเกมส์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 25, 2023 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กัมพูชาทุ่ม 7 ล้านดอลล์ จ่ายค่าอาหาร-ที่พัก ให้นักกีฬา-โค้ชต่างชาติซีเกมส์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เปิดเผยว่า กัมพูชาวางแผนใช้จ่ายเงิน 7 ล้านดอลลาร์ เพื่อเป็นค่าอาหารและค่าที่พักสำหรับทีมนักกีฬาและผู้ฝึกสอนต่างชาติทั้งหมดในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ (SEA Games) ครั้งที่ 32

รายงานระบุว่า กัมพูชาได้ประกาศยกเว้นการเก็บเงินค่าอาหารและค่าที่พัก 50 ดอลลาร์ต่อคนต่อวันจากนักกีฬาและผู้ฝึกสอนต่างชาติ รวมถึงจะมอบบัตรเข้าชมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ผู้เข้าชมทุกคน และสิทธิการถ่ายทอดสดโดยไม่คิดค่าใช้สำหรับเครือข่ายโทรทัศน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สมเด็จฮุนเซนแถลงว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในกัมพูชาไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายกับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้เข้าชมทุกคน ไม่ว่าจะเป็นชาวกัมพูชาหรือชาวต่างชาติ โดยแม้กัมพูชาเป็นประเทศขนาดเล็กและยากจน ทว่าเป็นประเทศที่ใจกว้าง

ทั้งนี้ กัมพูชาเตรียมเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งแรกในรอบ 64 ปี ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. โดยคาดว่าจะมีทีมนักกีฬาและผู้ฝึกสอนจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวมากกว่า 11,000 คน ด้านคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ของกัมพูชา (CAMSOC) ระบุว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬา 37 ชนิด รวม 581 รายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ