ยักษ์ใหญ่วงการเครื่องสำอางเชื่อมั่นธุรกิจในจีนแนวโน้มสดใส

ข่าวต่างประเทศ Monday May 15, 2023 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยักษ์ใหญ่วงการเครื่องสำอางเชื่อมั่นธุรกิจในจีนแนวโน้มสดใส

นายฟาบริซ เมการ์เบน ประธานบริษัทลอรีอัลประจำภูมิภาคเอเชียเหนือ และซีอีโอของลอรีอัลประจำประเทศจีน กล่าวว่า การเปิดกว้างระดับสูงและการพัฒนาคุณภาพสูงของจีน รวมถึงการพัฒนาที่แข็งแกร่งของภาคธุรกิจความงาม นำพาโอกาสอันไร้ขีดจำกัดมาสู่หลายบริษัทในจีน รวมถึงลอรีอัลด้วย นายเมการ์เบน ซึ่งได้เข้าร่วมการประชุมการสื่อสารด้านกลยุทธ์การพัฒนาประจำปี 2566 ของบริษัทเมื่อปลายเดือนเม.ย.ระบุว่า ลอรีอัลมีความเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมในการพัฒนาธุรกิจในจีน และหวังจะพัฒนากับจีนในทุกวิถีทาง

ลอรีอัลฉลองวาระเข้าสู่ตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ครบ 25 ปี เมื่อปี 2565 โดยรายงานการเงินของบริษัทฯ ระบุว่า ผลประกอบการโดยรวมเติบโต 5.5% และมีแนวโน้มเป็นผู้นำตลาดในไตรมาส 1/2566 ของปีนี้

ทั้งนี้ ลอรีอัลได้ออกกลยุทธ์เกี่ยวกับนวัตกรรม ความหลากหลายและความครอบคลุม การมีหลายขั้วอำนาจ โลกาภิวัฒน์ระดับท้องถิ่น และความยั่งยืน ด้วยเป้าหมายสร้างเส้นโค้งการเติบโตเส้นที่ 2

คุณจีซีออน ปาร์ค ผู้รับผิดชอบด้านการลงทุนและความร่วมมือพัฒนา ควบรวม และเข้าซื้อธุรกิจใหม่ของลอรีอัลในเอเชียเหนือและจีนกล่าวว่า ระบบนิเวศด้านนวัตกรรมอันมีเอกลักษณ์ของจีนทำให้ลอรีอัลเห็นความเป็นไปได้ของการเดินหน้าก้าวข้ามขีดจำกัดและสร้างความสำเร็จในช่วง 25 ปีข้างหน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ลอรีอัลได้จัดตั้งบริษัทการลงทุนแห่งแรกในจีนเมื่อปี 2565 ซึ่งจะประสานงานกับแผนริเริ่มบิ๊กแบง บิวตี เทค สตาร์ตอัป ชาเลนจ์ ของลอรีอัลเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยลอรีอัลหวังเสริมพลังของระบบนิเวศนวัตกรรมแบบเปิดของจีน เพื่อสร้างโอกาสแก่อุตสาหกรรมความงามและส่งเสริมการเติบโตของระบบนิเวศดังกล่าว

แผนริเริ่มบิ๊กแบงจัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2563 ดึงดูดสตาร์ตอัปจีนมากกว่า 1,500 แห่ง รวมถึงบริษัทฝรั่งเศสเกือบ 20 แห่ง เข้าร่วมสร้างสรรค์โครงการต่าง ๆ มากกว่า 50 โครงการ

อนาคตแผนริเริ่มบิ๊กแบงจะมุ่งเน้นเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การพัฒนาที่ยั่งยืน และวิทยาศาสตร์และการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ ด้วยความหวังร่วมมือกับบรรดาสตาร์ตอัปบุกเบิกโอกาสในจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ