จีน-ยุโรปกลาง-ยุโรปตะวันออก ร่วมมือเตรียมปลดปล่อยศักยภาพใหม่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 17, 2023 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีน-ยุโรปกลาง-ยุโรปตะวันออก ร่วมมือเตรียมปลดปล่อยศักยภาพใหม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คุณหวังหย่ง รองประธานคณะกรรมการแห่งชาติประจำสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งประชาชนจีน ชุดที่ 14 กล่าวในพิธีเปิดงานมหกรรมจีน-ยุโรปกลาง-ยุโรปตะวันออก และมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติ (China-CEEC Expo & International Consumer Goods Fair) ครั้งที่ 3 ว่าความร่วมมือระหว่างจีนกับกลุ่มประเทศยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกจะปลดปล่อยศักยภาพใหม่อย่างต่อเนื่อง

งานมหกรรมจีน-ยุโรปกลาง-ยุโรปตะวันออก และมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค ครั้งที่ 3 เริ่มจัดขึ้นในนครหนิงโป มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน เมื่อวันอังคาร (16 พ.ค.) ที่ผ่านมา

คุณหวังระบุว่า ความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนกับยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกบรรลุผลสำเร็จตลอดไม่กี่ปีมานี้ สืบเนื่องจากความพยายามร่วมกันของทุกฝ่าย

คุณหวังกล่าวว่า ปี 2566 ถือเป็นจุดเริ่มต้นทศวรรษที่สองของความร่วมมือจีน-ยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก โดยชี้ว่าจีนจะยังคงยึดมั่นหลักการของการตัดสินใจผ่านการเจรจาหารือ ส่งมอบผลประโยชน์แก่หุ้นส่วนความร่วมมือทั้งหมด แสวงหาการพัฒนาร่วมกันผ่านความเปิดกว้างและความครอบคลุม และบรรลุการเติบโตที่ดียิ่งขึ้นผ่านนวัตกรรม

คุณหวังเสริมว่า จีนจะยังคงส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) เพื่อปลดปล่อยศักยภาพของความร่วมมือจีน-ยุโรปกลางและยุโรปตะวันออกอย่างต่อเนื่อง และจะมุ่งมั่นทำงานร่วมกันเพื่อกระตุ้นความร่วมมือเชิงปฏิบัติระหว่างจีนกับประเทศเหล่านี้ เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสามารถก้าวสู่อนาคตข้างหน้าอย่างมั่นคง

นอกจากนั้น คุณหวังได้เข้าร่วมพิธีเปิดของการประชุมสภาจีน-ยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก ครั้งที่ 7 เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ (15 พ.ค.) ซึ่งหวังเผยความคาดหวังว่าสภาฯ จะดำเนินบทบาทที่ดีต่อไปในการเป็นสะพานเชื่อมโยง รวมถึงมีส่วนร่วมเชิงบวกต่อการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนอย่างเป็นมิตรและกระชับความร่วมมือระหว่างสองฝ่าย


แท็ก ซินหัว   ยุโรป   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ