จีนเตรียมจัดเสวนาด้าน "ปัญญาประดิษฐ์" ที่บ้านเกิดขงจื๊อ 25-27 มิ.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday June 17, 2023 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเตรียมจัดเสวนาด้าน

การประชุมหนีซานว่าด้วยอารยธรรมดิจิทัล (Nishan Dialogue on Digital Civilization) มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 มิ.ย.นี้ที่ภูเขาหนีซาน เมืองชวีฟู่ มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของขงจื๊อ ปราชญ์จีนโบราณ (551-479 ปีก่อนคริสต์ศักราช)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ (16 มิ.ย.) องค์กรระหว่างประเทศซึ่งรับผิดชอบการประชุมอินเทอร์เน็ตโลก (WIC) และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ประกาศจัดธีมการเสวนาเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) หัวข้อ "ยุคสมัยแห่งเอไอ : การสร้างโลกดิจิทัลแห่งการแลกเปลี่ยน การเรียนรู้ร่วมกัน และความครอบคลุม" (The Age of AI: Building a Digital World of Exchanges, Mutual Learning and Inclusiveness)

การเสวนาประเด็นเอไอข้างต้นวางแผนเชิญชวนผู้แทนระดับสูงหลายร้อยคนจากหน่วยงานรัฐบาล ภาคธุรกิจ รวมถึงสถาบันการศึกษาและการวิจัยทั่วโลก ให้เข้าร่วมกิจกรรมในสถานที่จริงหรือผ่านระบบวิดีโอ

เหริน เสียนเหลียง เลขาธิการการประชุมอินเทอร์เน็ตโลก ซึ่งเป็นทั้งชื่อของงานและองค์กรระหว่างประเทศที่รับผิดชอบการจัดประชุมกล่าวว่า ผู้เข้าร่วมจะได้อภิปรายแนวทางหนุนนำการพัฒนาโลกดิจิทัลด้วยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีเอไอ และผสานรวมองค์ความรู้สำหรับอนาคตของอารยธรรมดิจิทัล

นอกจากนั้น จะมีการจัดชุดกิจกรรมพิเศษหลายรายการระหว่างการเสวนาดังกล่าว เช่น การประชุม โครงการส่งเสริมสาธารณประโยชน์ และการแสดงทางวัฒนธรรม ซึ่งล้วนเชื่อมโยงกับหัวข้อที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ