มหกรรมการท่องเที่ยวจีน-อาเซียน ชูโอกาสใหม่ทางธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 14, 2023 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มหกรรมการท่องเที่ยวจีน-อาเซียน ชูโอกาสใหม่ทางธุรกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ (13 ต.ค.) นครกุ้ยหลิน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีนได้เปิดงานมหกรรมการท่องเที่ยวแห่งงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (CAEXPOTE) ประจำปี 2023 ซึ่งนำเสนอโอกาสใหม่ๆ ของภาคธุรกิจการท่องเที่ยว

รายงานระบุว่า งานมหกรรมฯ ระยะ 3 วัน ดึงดูดผู้เข้าร่วมจาก 37 ประเทศและภูมิภาค ประกอบด้วยสารพัดกิจกรรมมากมาย เช่น การเสวนาทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ตลาดนัดการลงทุน และการประชุมเพื่อการประชาสัมพันธ์

งานมหกรรมฯ ปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "พบพานบนดินแดนสวยงาม ริเริ่มจับมือไปด้วยกัน" (To meet on the beautiful land, to start together hand in hand) แบ่งพื้นที่เป็น 7 ส่วนตามหัวข้อต่างๆ เช่น การท่องเที่ยวภายในประเทศ การท่องเที่ยวมรดกวัฒนธรรม อุปกรณ์การเดินทาง และการท่องเที่ยวต่างประเทศ

มหกรรมการท่องเที่ยวจีน-อาเซียน ชูโอกาสใหม่ทางธุรกิจ

หลูอิ้งชวน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน ซึ่งร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมฯ กล่าวว่า จีนกลายเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุดของอาเซียน และหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวต่างประเทศยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวอาเซียน

ด้านมูฮัมหมัด ซัมรี รองเลขาธิการกระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมของมาเลเซียซึ่งเป็นประเทศเกียรติยศของงานมหกรรมฯ ปีนี้กล่าวว่า มาเลเซียหวังจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอีกครั้งด้วยแผนการท่องเที่ยวที่อัดแน่นด้วยกิจกรรมและน่าตื่นเต้น เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุดและใหม่ล่าสุดจากมาเลเซีย

มหกรรมการท่องเที่ยวจีน-อาเซียน ชูโอกาสใหม่ทางธุรกิจ

อนึ่ง งานมหกรรมการท่องเที่ยวแห่งงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนทั้ง 8 ครั้งก่อนหน้านี้ล้วนประสบความสำเร็จด้วยดี และกลายเป็นหนึ่งในเวทีแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในภูมิภาคจีน-อาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ