สายการบินขนส่งสินค้าใหญ่สุดของจีนขยายฝูงบิน รองรับเครือข่ายขนส่งเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 18, 2023 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินขนส่งสินค้าใหญ่สุดของจีนขยายฝูงบิน รองรับเครือข่ายขนส่งเพิ่ม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) สายการบินเอสเอฟ แอร์ไลน์ส (SF Airlines) ซึ่งเป็นสายการบินขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ที่สุดของจีนเมื่อวัดจากจำนวนเครื่องบินที่ใช้ดำเนินงาน ประกาศเพิ่มจำนวนเครื่องบินขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 85 ลำ

รายงานระบุว่า เอสเอฟ แอร์ไลน์ส ได้เพิ่มเครื่องบินขนส่งสินค้าลำตัวกว้างของโบอิ้ง รุ่น 767-300 ซึ่งนับเป็นเครื่องบินใหม่ลำที่ 8 ที่สายการบินฯ เปิดตัวในปีนี้ และจะถูกใช้งานในตลาดจัดส่งด่วนทางอากาศ รองรับมหกรรมการชอปปิง "11.11" และงานโลจิสติกส์อื่นๆ

เอสเอฟ แอร์ไลน์สเปิดเผยว่า เครื่องบินลำตัวกว้างครองสัดส่วนมากกว่า 30% ของเครื่องบินทั้งหมดที่สายการบินฯ ใช้งานในปัจจุบัน ทำให้สายการบินฯ สามารถยกระดับสมรรถนะของกองบินและเครือข่ายเส้นทางให้รองรับการดำเนินงานระยะสั้น ระยะกลาง และระยะไกล

การขยับขยายขนาดกองบินของเอสเอฟ แอร์ไลน์ส ยังเกื้อหนุนการบริการขนส่งสินค้าที่เน่าเสียง่าย การเปิดเส้นทางบินใหม่ และการยกระดับเครือข่ายเส้นทางบินทั่วโลกของสายการบินฯ

ทั้งนี้ เอสเอฟ แอร์ไลน์ส มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน โดยเป็นหน่วยธุรกิจการบินของเอสเอฟ เอ็กซ์เพรส (SF Express) ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจจัดส่งชั้นนำของจีน และมีเครือข่ายการบริการขนส่งสินค้าทางอากาศครอบคลุมเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ ด้วยจุดหมายในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 100 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ