ฉงชิ่งงัดเทคโนโลยีดิจิทัลพัฒนาโรงอาหารชุมชนเพื่อให้บริการผู้สูงวัย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 25, 2023 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฉงชิ่งงัดเทคโนโลยีดิจิทัลพัฒนาโรงอาหารชุมชนเพื่อให้บริการผู้สูงวัย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โรงอาหารชุมชนแห่งหนึ่งในเทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ เพื่อจัดเลี้ยงอาหารให้ผู้สูงวัยที่มาใช้บริการได้ดียิ่งขึ้น

โรงอาหารแห่งนี้สามารถแนะนำเมนูแบบกำหนดเองให้แก่ผู้สูงวัยโดยอิงจากตัวชี้วัดทางสุขภาพ คำแนะนำทางการแพทย์ และความต้องการด้านโภชนาการ อีกทั้งยังสามารถคำนวณข้อมูลโภชนาการของมื้ออาหาร ทำให้ผู้รับประทานอาหารทราบข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ตนบริโภคมากขึ้น

ขณะที่บุตรหลานของผู้รับประทานอาหารสามารถเข้าถึงข้อมูลโภชนาการของมื้ออาหารที่พ่อแม่ของตนบริโภคได้ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามภาวะสุขภาพของพ่อแม่

คุณโจว หนึ่งในผู้ใช้บริการโรงอาหารดังกล่าวเผยว่า เรามีตัวเลือกเมนูมากมาย ทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ซุป ก๋วยเตี๋ยว และอาหารหลักประเภทอื่นๆ ส่วนคุณหม่า ผู้รับประทานอาหารอีกคน กล่าวว่า ที่นี่มีเมนูเยอะแยะมาก อาหารส่วนใหญ่ไม่มัน ซึ่งเหมาะกับพวกเรา และยังสะดวกสบายมากอีกด้วย

ฉงชิ่งเพิ่มความพยายามส่งมอบบริการที่ดีขึ้นแก่ผู้สูงวัยตลอดช่วงไม่กี่ปีมานี้ โดยในปี 2022 มีการเปิดใช้งานโรงอาหารชุมชนมากกว่า 200 แห่ง และปัจจุบัน ฉงชิ่งมีโรงอาหารชุมชนกว่า 1,390 แห่งแล้ว ซึ่งให้บริการแก่ประชาชนมากกว่า 2 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ