จีนมีผู้ใช้งานดูแลสุขภาพผ่านอินเทอร์เน็ต 364 ล้านราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 9, 2023 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนมีผู้ใช้งานดูแลสุขภาพผ่านอินเทอร์เน็ต 364 ล้านราย
สถาบันไซเบอร์สเปซศึกษาแห่งชาติจีน ณ การประชุมสุดยอดอินเทอร์เน็ตโลก ปี 2023 ในตำบลอูเจิ้น มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนรายงานเมื่อวันพุธ (8 พ.ย.) ว่า จีนมีผู้ใช้งานการดูแลสุขภาพทางอินเทอร์เน็ตกว่า 364 ล้านรายเมื่อนับถึงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

รายงานการพัฒนาอินเทอร์เน็ตแห่งประเทศจีนปี 2023 ระบุว่า ความครอบคลุมของอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ชนบทของจีนอยู่ที่ร้อยละ 60.5 และมีผู้พิการได้รับการจ้างงานผ่านอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยราว 68,000 คนต่อปี ซึ่งบ่งชี้ว่าเทคโนโลยีดิจิทัลมีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เทคโนโลยีดิจิทัลยังช่วยสร้างสรรค์แหล่งทรัพยากรทางวัฒนธรรมมีการจัดตั้งแพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับวัฒนธรรมสาธารณะมากกว่า 200 แห่ง เมื่อนับถึงสิ้นปี 2022 โดยทรัพยากรออนไลน์ 1,504 เทระไบต์ ครอบคลุมศิลปะหลากหลายรูปแบบ

ด้านรายงานการพัฒนาอินเทอร์เน็ตโลกปี 2023 ระบุว่า จีนมีส่วนส่งเสริมการปรับปรุงบริการดิจิทัลสาธารณะระดับโลกและดำเนินความร่วมมือระหว่างประเทศอย่างแข็งขันในการบรรเทาความยากจนบนพื้นฐานจากอินเทอร์เน็ต โดยประสบการณ์ในด้านนี้ถูกแบ่งปันผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น ความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก

อนึ่ง การประชุมสุดยอดอินเทอร์เน็ตโลกปี 2023 ในตำบลอูเจิ้นของเจ้อเจียง ซึ่งครบรอบ 10 ปีในปีนี้ เริ่มต้นวันพุธ (8 พ.ย.) และมีกำหนดสิ้นสุดวันศุกร์ (10 พ.ย.) นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ