เขตเศรษฐกิจสำคัญในจีนปิดดีลลงทุนกว่า 2.2 ล้านล้านหยวน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 9, 2023 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เขตเศรษฐกิจสำคัญในจีนปิดดีลลงทุนกว่า 2.2 ล้านล้านหยวน

คณะผู้จัดงานส่งเสริมการลงทุนในเขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊าของจีนรายงานว่า มูลค่าการลงทุนและการค้าที่ลงนามในงานนี้รวมอยู่ที่ 859 รายการ คิดเป็นมูลค่าราว 2.24 ล้านล้านหยวน (ราว 11.2 ล้านล้านบาท)

รายงานระบุว่า งานนี้เป็นความพยายามทำงานร่วมกันของรัฐบาลกว่างตง ฮ่องกง และมาเก๊า ได้ดึงดูดผู้เข้าร่วมจากกลุ่มบริษัทชั้นยอด หน่วยงานผู้เชี่ยวชาญ และสมาคมการค้าจากทั่วโลก รวมถึงสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร เยอรมนี และฝรั่งเศส

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โครงการที่ลงนามนี้ ครอบคลุมไฟฟ้ารุ่นใหม่ พลังงานหมุนเวียน วัสดุขั้นสูง ปิโตรเคมีรักษ์สิ่งแวดล้อม และปัญญาประดิษฐ์ จะกระตุ้นกรอบการทำงานทางอุตสาหกรรมสมัยใหม่และการเติบโตที่มีคุณภาพสูงของภูมิภาค

แผนริเริ่มพลังงานสะอาดเป็นดาวเด่นของงานนี้ โดยการประชุมทางเทคโนโลยีสะอาดกว่างตง-อเมริกาเหนือ ได้ดึงดูดเหล่าผู้นำทางธุรกิจจากสหรัฐฯ

นายเฟิงอัน ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการบริหารศูนย์เทคโนโลยีสะอาดสหรัฐฯ-จีน (U.S.-China Cleantech Center) ชี้ว่าศักยภาพความร่วมมือระหว่างจีนและสหรัฐฯ ในด้านเทคโนโลยีสะอาด พลังงานสะอาด และเทคโนโลยีสภาพภูมิอากาศ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามการเติบโตของผู้ประกอบการในภาคธุรกิจเหล่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ