จีนเผยยอดส่งออกรถ NEV โตกว่า 27% ในเดือนม.ค.

ข่าวต่างประเทศ Friday February 9, 2024 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเผยยอดส่งออกรถ NEV โตกว่า 27% ในเดือนม.ค.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สมาคมรถยนต์นั่งโดยสารแห่งประเทศจีนได้เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (8 ก.พ.) ว่า การส่งออกยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของจีนยังคงมีแนวโน้มที่ดีในเดือนม.ค. 2567 ด้วยยอดส่งออกรถยนต์นั่งโดยสารพลังงานใหม่จำนวน 95,000 คัน เพิ่มขึ้น 27.1% เมื่อเทียบปีต่อปี

ข้อมูลระบุว่า จำนวนยานยนต์พลังงานใหม่ที่ส่งออกนั้น คิดเป็นสัดส่วน 26.8% ของยานยนต์นั่งโดยสารทั้งหมดที่จีนส่งออกในเดือนม.ค.

แถลงการณ์จากสมาคมฯ ระบุว่า ความได้เปรียบในด้านขนาดของอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ของจีน บวกกับความต้องการในตลาดที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้แบรนด์ยานยนต์พลังงานใหม่ที่ผลิตในจีนถูกส่งออกสู่ต่างประเทศมากขึ้น และได้รับการยอมรับในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ผู้ผลิตรถยนต์ของจีนได้ปรับปรุงเครือข่ายการให้บริการในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสนับสนุนการส่งออกยานยนต์พลังงานใหม่ของจีน

ข้อมูลด้านการค้าปลีกระบุว่า ยานยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ระดับเอ0 (A0) ที่มีขนาดเล็กกว่าและราคาย่อมเยา คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 60% ของยอดจำหน่ายยานยนต์พลังงานใหม่ที่จีนส่งออกไปตลาดต่างประเทศในเดือนม.ค. ด้านเอสเอไอซี (SAIC) ซึ่งมีฐานอยู่ในเซี่ยงไฮ้ รายงานผลประกอบการที่ดีขึ้นในยุโรป ขณะที่บีวายดี (BYD) เป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพการแข่งขันในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ