หนานจิง-ซูโจว เข้าร่วมเครือข่าย "เมืองแห่งการเรียนรู้" ของยูเนสโก

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 15, 2024 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนานจิง-ซูโจว เข้าร่วมเครือข่าย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (14 ก.พ.) องค์การยูเนสโก (UNESCO) แห่งสหประชาชาติ ได้ประกาศว่าเมืองหนานจิงและเมืองซูโจว ในมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ได้เข้าร่วมเครือข่ายระดับโลกด้านเมืองแห่งการเรียนรู้ (GNLC) ของยูเนสโก อันเป็นผลมาจากความพยายามในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประชาชนในระดับท้องถิ่น

นายอังเดร อาซูเลย์ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การยูเนสโก กล่าวว่า ทั้งสองเมืองต่างเป็นกุญแจสำคัญในการเปลี่ยนผ่านสิทธิทางการศึกษาให้กลายเป็นความจริงที่จับต้องได้สำหรับคนทุกวัย

ทั้งนี้ เครือข่ายระดับโลกด้านเมืองแห่งการเรียนรู้ของยูเนสโก เป็นเครือข่ายระหว่างประเทศอันประกอบด้วยเมืองต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของชุมชนท้องถิ่น โดยเมืองแห่งการเรียนรู้แห่งใหม่ ๆ จะถูกเพิ่มเข้าสู่เครือข่ายตามข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ

สำหรับเมืองหนานจิงซึ่งตั้งอยู่ตามแนวแม่น้ำแยงซีและเป็นเมืองเอกของมณฑลเจียงซูนั้น วางแผนที่จะขยับขยายการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการสำหรับพลเมืองทุกคนภายในปี 2578

ส่วนเมืองซูโจวซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของมหานครเซี่ยงไฮ้ มียุทธศาสตร์มุ่งเน้นการสร้างโอกาสการเรียนรู้ที่เท่าเทียมกัน การสร้างสมดุลของการเรียนรู้ในเมืองและชนบท และการบ่มเพาะโครงสร้างพื้นฐานการเรียนรู้ตลอดชีวิตที่มั่นคงสำหรับประชาชนทุกช่วงวัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ