รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนได้รับความนิยมในอินโดนีเซีย

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 9, 2024 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนได้รับความนิยมในอินโดนีเซีย

กรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียจัดเป็นหนึ่งในเมืองที่มีประชากรหนาแน่นและแออัดมากที่สุดของโลก และภาวะการจราจรติดขัดของเมืองแห่งนี้มีส่วนฉุดดึงคุณภาพอากาศในท้องถิ่นให้ย่ำแย่ลง โดยมลพิษทางอากาศราว 50% มาจากการจราจร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อินโดนีเซียวางแผนบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2060 หรือเร็วกว่านั้น ทำให้ยานยนต์พลังงานใหม่กำลังเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญของอินโดนีเซียในปัจจุบัน ซึ่งยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนกำลังเป็นที่สนใจในหมู่ประชาชนท้องถิ่น

สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอินโดนีเซียระบุว่า จำนวนแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากจีนที่เข้าสู่ตลาดอินโดนีเซียได้เพิ่มขึ้นตลอด 6 ปีที่ผ่านมา และกลายเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้ายอดนิยม เนื่องด้วยราคาที่เข้าถึงได้ มีคุณสมบัติใหม่ๆ และมีความคล่องตัวที่สะดวกสบาย

ยอดค้าส่งยานยนต์ไฟฟ้าในอินโดนีเซีย ช่วงปี 2023 สูงถึง 17,062 คัน เพิ่มขึ้น 65.2% เมื่อเทียบปีต่อปี โดยอู่หลิง แอร์ อีวี (Wuling Air EV) เป็นแบรนด์ที่มียอดซื้อสูงสุดอันดับสองด้วยจำนวน 5,575 คัน รองจากฮุนได ไอออนิก 5 (Hyundai Ioniq 5) ที่มียอดซื้อ 7,176 คัน

หลิว เอี่ยน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของอู่หลิง อินโดนีเซียเปิดเผยว่า ยานยนต์พลังงานใหม่ของจีนมีข้อได้เปรียบในตลาดอินโดนีเซีย 2 ประการ โดยประการแรกคือกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ของจีนมีห่วงโซ่อุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ครบวงจรที่สุดในโลก

ประการสองคือผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ของจีนเป็นที่รู้จักและยอมรับเพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภคอินโดนีเซีย รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพวกเขามองว่าแบรนด์ยานยนต์พลังงานใหม่ของจีนกลายเป็นแบรนด์ชั้นนำที่เชื่อถือได้และเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ