จีนมุ่งเปิดกว้างระดับสูง หวังดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 26, 2024 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนมุ่งเปิดกว้างระดับสูง หวังดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติ

กระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) ว่า จีนจะยกระดับการเปิดกว้าง เพื่อเปิดโอกาสแก่นักลงทุนชาวต่างชาติให้เข้ามาดำเนินงานภายในประเทศมากขึ้น

กัว ถิงถิง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ซึ่งเข้าร่วมการประชุมว่าด้วยการพัฒนาแห่งประเทศจีน ปี 2567 เผยว่าจีนจะเดินหน้ายกเลิกข้อจำกัดการเข้าถึงตลาดในภาคการผลิต และส่งเสริมการเปิดกว้างภาคธุรกิจต่าง ๆ เช่น การสื่อสารโทรคมนาคมและการดูแลรักษาทางการแพทย์ เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการลงทุนแก่นักลงทุนชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนจะดำเนินการรณรงค์เพื่อกระตุ้นการลงทุน เพิ่มประสิทธิภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง และรับรองการดูแลผู้ประกอบการที่ได้รับเงินทุนจากต่างประเทศอย่างเต็มที่ในระดับประเทศ

นายกัวเสริมว่า จีนจะยกระดับการขับเคลื่อนทางนวัตกรรมและมีส่วนร่วมในความร่วมมือด้านห่วงโซ่อุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานระดับโลกอย่างแข็งขัน ทั้งยังจะพยายามพัฒนาเทคโนโลยี อุตสาหกรรม และธุรกิจรูปแบบใหม่ เพิ่มการค้าภาคการบริการและการค้าทางดิจิทัล และส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมของผู้ประกอบการ

จีนจะส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีและพหุภาคีให้ลึกซึ่งยิ่งขึ้น และดำเนินงานเพื่อผลลัพธ์อันเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นในกลไกต่างๆ เช่น กลุ่มประเทศจี20 (G20) เอเปค (APEC) กลุ่มประเทศบริกส์ (BRICS) เพื่อให้ผลลัพธ์ของโลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจนั้นเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ