จีนเตรียมสร้างเขตนำร่องปฏิรูปการศึกษาสำหรับเด็กพิเศษ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 10, 2024 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเตรียมสร้างเขตนำร่องปฏิรูปการศึกษาสำหรับเด็กพิเศษ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนเตรียมสร้างเขตนำร่องทั่วประเทศเพื่อปฏิรูปการศึกษาสำหรับเด็กพิเศษ รวมถึงพัฒนาการศึกษาดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพื่อบรรลุการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง โดยเขตนำร่องเหล่านี้จะมอบการศึกษาขั้นพื้นฐานฟรีแก่นักเรียนผู้ทุพพลภาพทุกคน ตลอดจนยกระดับการจัดหาและการดูแลบุคลากรครูผู้สอนให้ดียิ่งขึ้น

หนังสือเวียนจากกระทรวงศึกษาธิการของจีนระบุว่า โครงการปฏิรูปนี้จะบุกเบิกแนวทางการสร้างระบบการศึกษาสำหรับเด็กพิเศษที่มีการประสานงานและการทำงานร่วมกัน ซึ่งครอบคลุมทุกระดับการศึกษาตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยม และสูงกว่านั้น รวมถึงเพิ่มการสนับสนุนทางการเงินแก่การศึกษาดังกล่าวด้วยนโยบายจัดสรรงบประมาณและเงินอุดหนุนมากขึ้น

นอกจากนี้ โครงการปฏิรูปดังกล่าวจะขยายการบริการทางการศึกษาสำหรับเด็กพิเศษเพื่อเพิ่มอัตราความครอบคลุม โดยมุ่งเน้นการสร้างโรงเรียนพิเศษสำหรับเด็กออทิสติก พร้อมกับดำเนินการวิจัยและโครงการนำร่องที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาของเด็กออทิสติก เด็กพิการซ้ำซ้อน หรือเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้

ขณะเดียวกัน โครงการปฏิรูปนี้จะพยายามปรับปรุงคุณภาพของการศึกษาที่เกี่ยวข้อง และส่งเสริมการพัฒนาทรัพยากรดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาของเด็กพิเศษ โดยหน่วยงานด้านการศึกษาระดับอำเภอหรือเมืองทั่วจีนสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ได้


แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ