กลุ่มอุทยานโบราณคดีในจีนโกยรายได้กว่า 4.4 พันล้านหยวนในปี 66

ข่าวต่างประเทศ Friday April 19, 2024 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลี่หลี รองประธานสถาบันมรดกทางวัฒนธรรมแห่งชาติจีน ได้นำเสนอรายงานการดำเนินงานของอุทยานโบราณคดี 55 แห่งในประเทศจีน ประจำปี 2566 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (17 เม.ย.) ในระหว่างการประชุม ณ แหล่งโบราณวัตถุหลิงเจียทาน ในเมืองหม่าอันซานของมณฑลอันฮุย โดยระบุว่าจำนวนผู้เข้าชมและรายได้ของอุทยานโบราณคดีเหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมาก

รายงานระบุว่า รายได้สะสมต่อปีของอุทยานโบราณคดีทั้ง 55 แห่ง สูงถึง 4.48 พันล้านหยวนในปี 2566 เพิ่มขึ้น 1.18 พันล้านหยวนเมื่อเทียบเป็นรายปี โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมเพิ่มขึ้นราว 5 เท่า ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าชมอุทยานโบราณคดีสูงเกิน 67 ล้านคนในปี 2566 เพิ่มขึ้น 135% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ทั้งนี้ ความต้องการบริโภคผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเชิงวิจัยทางโบราณคดีเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการและสังคมพุ่งสูงทำสถิติใหม่ด้วย โดยซินหลูเจียง รองผู้อำนวยการแผนกโบราณคดี สังกัดสำนักบริหารมรดกทางวัฒนธรรมแห่งชาติของจีน ระบุว่าอุทยานโบราณคดีระดับชาติกลายเป็นศูนย์กลางสำคัญของการคุ้มครอง ส่งเสริม และใช้ประโยชน์จากมรดกทางวัฒนธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ