อาเซียนมุ่งมั่นร่วมมือส่งเสริมความมั่นคงทางอาหาร

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 25, 2024 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อาเซียนมุ่งมั่นร่วมมือส่งเสริมความมั่นคงทางอาหาร

สมัชชารัฐสภาอาเซียน (AIPA) เตรียมดำเนินการตามแนวปฏิบัติอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุนที่มีความรับผิดชอบในภาคอาหาร การเกษตร และป่าไม้

การลงทุนที่ยั่งยืนในภาคส่วนเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเพื่อรับรองความมั่นคงทางอาหาร ความปลอดภัย และโภชนาการของคนรุ่นใหม่ ท่ามกลางการสร้างความเป็นอุตสาหกรรมและการเติบโตของประชากรที่รวดเร็ว รวมถึงความต้องการผลิตภัณฑ์อาหาร สินค้าประมง และสินค้าจากป่าไม้เพิ่มขึ้นตามการสร้างความเป็นเมืองและรายได้ที่เพิ่มขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมระยะ 2 วัน ณ กรุงเวียงจันทน์ในวันที่ 24-25 เม.ย. ถือเป็นก้าวสำคัญของการส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนและการลงทุนที่มีความรับผิดชอบในภาคการเกษตรทั่วอาเซียน โดยมีสมาชิกและเจ้าหน้าที่รัฐสภาจากประเทศสมาชิกอาเซียน 34 คน รวมถึงคณะผู้แทนจากสำนักงานเลขาธิการอาเซียนและกระทรวงการเกษตรและป่าไม้ของลาวเข้าร่วม

การประชุมข้างต้นมุ่งเสริมสร้างความเข้าใจของสมาชิกรัฐสภาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และเกื้อหนุนการดำเนินการตามแนวปฏิบัติอาเซียนว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุนที่มีความรับผิดชอบในภาคอาหาร การเกษตร และป่าไม้ ผ่านการพัฒนากรอบการดำเนินงานของรัฐสภา

ทั้งนี้ บรรดาผู้เข้าร่วมการประชุมนี้ได้หารือการลงมือปฏิบัติเพื่อดำเนินการตามแนวปฏิบัติที่ครอบคลุมการแก้ไขช่องโหว่ด้านการกำกับควบคุม, การปฏิรูปกฎหมาย, มาตรการด้านงบประมาณ, การกำกับดูแลการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และการสื่อสารความสำคัญของการลงทุนที่มีความรับผิดชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ