ททท. เร่งพัฒนาคอนเทนต์ ผลิตสื่อดิจิทัล-โปรโมตการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังโควิดคลี่คลาย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday March 30, 2021 14:33 —ThaiPR.net

ททท. เร่งพัฒนาคอนเทนต์ ผลิตสื่อดิจิทัล-โปรโมตการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังโควิดคลี่คลาย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) วางแผนเชิงรุกเพื่อรองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย เตรียมความพร้อมก่อนเปิดประเทศ เร่งพัฒนาสร้างสรรค์สินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย เพื่อจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อออนไลน์และ ททท. สำนักงานต่างประเทศ ทั้ง 29 แห่ง โปรโมตประเทศไทยในฐานะเดสทิเนชั่นของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับกับการเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่สนใจมารับบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในประเทศไทย ภายหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ททท. ได้ดำเนินการสร้างสรรค์ข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเพื่อเตรียมเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์และ ททท. สำนักงานต่างประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของ Medical Tourist ที่จะใช้ข้อมูลบนสื่อออนไลน์เป็นหลักในการตัดสินใจเดินทางไปใช้บริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในต่างประเทศ ดังจะเห็นได้ว่าในขณะนี้ ประเทศคู่แข่งด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย ต่างประชาสัมพันธ์นำเสนอสินค้าท่องเที่ยวเชิงสุขภาพบนสื่อออนไลน์ แม้จะยังมีข้อจำกัดในการเดินทางจากสถานการณ์โควิดก็ตาม

ททท. ขอเชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น สถานประกอบการเชิงการแพทย์/การรักษา สถานประกอบการเชิงสุขภาพและความงาม สถานประกอบการเชิงสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ ธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพนวัตกรรมใหม่ New Normal สถานประกอบการกัญชาเชิงสุขภาพและกัญชาทางการแพทย์ สถานประกอบการ Alternative-state quarantine โรงพยาบาล และแล็บตรวจ COVID-19 ที่มีความพร้อมและสนใจเข้าร่วมส่งเสริมตลาดต่างประเทศ ร่วมลงทะเบียน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อ Line official: @healthcaredata-tat ภายในวันที่ 5 เมษายน 2564 เพื่อดำเนินการจัดเก็บรวบรวมข้อมูลสินค้าบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และมีศักยภาพพร้อมเสนอขายแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติต่อไป

แบบฟอร์มการลงทะเบียน
สำหรับ สินค้าท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพ Wellness Tourism
https://forms.gle/9v2h3dKYiLs8gwXGA
สำหรับ สินค้าท่องเที่ยวเชิงการแพทย์/ การรักษา Medical Tourism
https://forms.gle/sPySjTM8y7hMpr8a6
สำหรับ สินค้าท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการแพทย์สำหรับผู้สูงอายุ
https://forms.gle/Zcd7ySXxL1tYF4Rc9
สำหรับ บริการท่องเที่ยวกัญชาเชิงสุขภาพ และกัญชาทางการแพทย์
https://forms.gle/ByyDbWdDaR59APV39
สำหรับ สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่เป็นนวัตกรรมใหม่ New Normal (Tele medicine)
https://forms.gle/bfAnd4BAZ5oTMabGA
สำหรับ สินค้าท่องเที่ยวทางการแพทย์ Alternative-state quarantine, โรงพยาบาลและแล็บตรวจ COVID-19
https://forms.gle/GkfbzHbyhz3w5rGw6


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ