อิสท์สปริงแนะทางเลือกลงทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีโค้งสุดท้าย เชื่อจังหวะเหมาะเก็บหุ้นโลกเข้าพอร์ต หลังตลาดปรับฐานจากความกังวล "โอไมครอน"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 1, 2021 10:05 —ThaiPR.net

อิสท์สปริงแนะทางเลือกลงทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีโค้งสุดท้าย เชื่อจังหวะเหมาะเก็บหุ้นโลกเข้าพอร์ต หลังตลาดปรับฐานจากความกังวล

อิสท์สปริงจัดสัมมนาลงทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีแบบครบวงจร ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ทั้งกองทุน RMF-SSF และประกันชีวิต พร้อมโซลูชั่นลงทุนแบบวันสตอปกับ ttb smart port-SSF  แนะทยอยลงทุนกองทุนหุ้นโลก เชื่อว่าเป็นจังหวะเหมาะช่วงตลาดปรับฐานจากความกังวลไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่

TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring จัดงานสัมมนาออนไลน์ มหกรรมการลงทุนครบวงจรเพื่อการวางแผนภาษี RMF|SSF|ประกัน #ครบจบในที่เดียว เพื่อช่วยผู้ลงทุนวางแผนภาษีช่วงโค้งสุดท้ายของปีผ่านผลิตภัณฑ์กองทุนรวมและประกันชีวิต เมื่อวันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก คุณเบญจรงค์ เตชะมวลไววิทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์  TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring คุณกิดาการ  ชัฏสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) และ คุณบดินทร์ พุทธอินทร์ ผู้อำนวยการส่วนกลยุทธ์การลงทุน TMBAM Eastspring พร้อมคำแนะนำและข้อคิดการลงทุนดีๆ จากโค้ชหนุ่ม จาก The Money Coach และคุณเนย ธนพร เจียรนัยกุลวานิช เจ้าของเพจ Stock JourNoey ปิดท้ายด้วยผู้แนะนำการลงทุนในประกันเพื่อลดหย่อนภาษี คุณเธียรวิชญ์ จิตตมานนท์กุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายฝึกอบรม บมจ. พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต

คุณบดินทร์ ได้กล่าวในช่วงหนึ่งของงานสัมมนาว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดการลงทุนทั่วโลกได้รับความผันผวนจากความกังวลว่าจะมีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ อย่าง "โอไมครอน" (Omicron) แต่ในสัปดาห์นี้พบว่าตลาดการลงทุนทั่วโลกเริ่มคลายกังวลต่อโควิดสายพันธุ์ใหม่ เพราะเริ่มมีสัญญาณบ่งชี้ว่าสายพันธุ์ดังกล่าวถึงแม้จะมีผลทำให้เกิดการติดต่อที่มากกว่าสายพันธุ์อื่น แต่ยังเชื่อว่าผู้พัฒนาวัคซีนจะสามารถปรับสูตรวัคซีนให้ตอบสนองต่อสายพันธุ์ดังกล่าวได้ ซึ่งแตกต่างจากในปี 2020 ที่ขณะนั้นทั่วโลกยังไม่สามารถค้นพบวัคซีนโควิด-19

ดังนั้น การลงทุนในหุ้นโลกยังมีความน่าสนใจอยู่ เพราะในระยะยาวภาพการเติบโตของเศรษฐกิจโลกยังคงเติบโตได้ ถึงแม้จะมีความผันผวนรออยู่ข้างหน้า เช่น การกลายพันธ์ของโควิด-19 ,การขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว ,การขึ้นภาษีในสหรัฐฯ เป็นต้น จึงแนะนำผู้ลงทุนเริ่มทยอยลงทุนในกลุ่มกองทุนที่มีแนวโน้มเติบโตในระยะยาว โดยอาศัยจังหวะที่ตลาดหุ้นปรับตัวย่อลง และในช่วงหนึ่งของงานสัมมนา คุณบดินทร์ ได้แนะนำ 5 กองทุนที่ต้องมีติดพอร์ตไว้เพื่อนลดหย่อนภาษี คือกองทุนหุ้นต่างประเทศ T-ES-GCGRMF, T-ES-GCGSSF จาก Thanachart Fund Eastspring และ TMBGQGRMF,TMBUS500RMF และกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ TMBGINCOMERMF จาก TMBAM Eastspring

สำหรับกองทุนหุ้นทั่วโลกอย่าง T-ES-GCGRMF, T-ES-GCGSSF และ TMBGQGRMF นั้น  คุณบดินทร์ มองว่าเป็นกองทุนที่เหมาะกับทุกสถานการณ์ (All Weather Fund) สามารถทยอยสะสมการลงทุนได้ตลอดและเหมาะเก็บลงทุนเป็นพอร์ตลงทุนหลัก (Core Port) โดยเฉพาะในจังหวะนี้ที่ตลาดกลัวความเสี่ยงอย่างมีนัยยะ

ส่วน TMBUS500RMF นั้นเหมาะกับผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในสินทรัพย์โดยเฉพาะผู้ที่เชื่อมั่นในหุ้นสหรัฐที่มีความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจสูงและสามารถรับความเสี่ยงได้ โดยกองทุนจะลงทุนใน iShares Core S&P 500 ETF เป็นกองทุนหลัก โดยเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ประมาณ 500 ตัว มีสัดส่วนอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยีประมาณ 27% และกลุ่มเฮทธ์แคร์ประมาณ 13% ตลาดลำดับ (ข้อมูล ณ 30 ก.ย. 2564)

สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการให้พอร์ตลงทุนมีสัดส่วนการลงทุนในหุ้นมากจนเกินไป คุณบดินทร์ ได้แนะนำกองทุน TMBGINCOMERMF กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศระดับ 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ (ข้อมูล ณ 9 พ.ย. 2564) ที่มีการกระจายลงทุนอย่างหลากหลาย ทั้งในกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนสูงและกลุ่มคุณภาพสูง โดยมีความมุ่งหมายที่จะพยายามแสวงหาผลต่อต่อความเสี่ยงที่คุ้มค่ามากที่สุดสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการให้พอร์ตลงทุนมีสัดส่วนการลงทุนในหุ้นมากจนเกินไป คุณบดินทร์ ได้แนะนำกองทุน TMBGINCOMERMF กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศระดับ 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ (ข้อมูล ณ 9 พ.ย. 2564) ที่มีการกระจายลงทุนอย่างหลากหลาย ทั้งในกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนสูงและกลุ่มคุณภาพสูง โดยมีความมุ่งหมายที่จะพยายามแสวงหาผลต่อต่อความเสี่ยงที่คุ้มค่ามากที่สุด

กองทุน ttb smart port SSF ทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ไม่สะดวกเลือกลงทุนกองทุนลดหย่อนด้วยตนเอง

ทั้งนี้ สำหรับผู้ลงทุนที่ไม่สะดวกเลือกลงทุนกองทุนลดหย่อนด้วยตัวเอง ในงานนี้   คุณกิดาการ ได้แนะนำ กองทุน ttb smart port SSF กองทุนน้องใหม่จาก Thanachart Fund Eastspring ซึ่งกองทุน ttb smart port SSF เป็นโมเดลพอร์ตกองทุนลดหย่อนภาษีสำเร็จรูปที่ไปลงทุนใน ttb smart port ในสัดส่วนประมาณ 95-100% ซึ่งถือเป็นกองทุนลดหย่อนภาษีที่มีการจัดพอร์ตกองทุนโดยมืออาชีพ  มีผู้เชี่ยวชาญช่วยปรับแผนการลงทุนที่เหมาะสม และคัดสรรกองทุนจาก 30,000 กองทุนทั่วโลก ภายใต้แนวคิด "ลงทุนง่าย สบายใจ ใครก็มีโอกาสรับผลตอบแทนดี"

โดย คุณกิดาการ ได้กล่าวว่า ในปัจจุบันกองทุน ttb smart port SSF มีทั้งหมด 5 พอร์ตลงทุน ที่ออกแบบให้เหมาะกับทุกสไตล์การลงทุน ไม่ว่าจะอยากรักษาเงินต้น ต้องการเอาชนะเงินเฟ้อ ต้องการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย ต้องการให้เงินต้นเติบโตรับความเสี่ยงได้ หรือแม้แต่ต้องการลงทุนในหุ้นทั่วโลก ก็ตาม

นอกจากนั้น สำหรับผู้ที่สนใจลดหย่อนภาษีผ่านประกันชีวิต คุณเธียรวิชญ์ ได้แนะนำ เครื่องมือดิจิทัล "ทีทีบี สมาร์ทโพรเทค" (ttb smart protect)  เพื่อหาประกันที่เหมาะสม ผ่านการตอบคำถามสั้น ๆ เพื่อช่วยให้สำรวจและประเมินความคุ้มครองของตนเองใน 3 ด้านหลัก คือ สุขภาพและโรคร้ายแรง ออมเกษียณ และดูแลคนข้างหลัง และแสดงผลการวิเคราะห์ว่าความคุ้มครองในแต่ละด้านเป็นอย่างไร

 และสำหรับโค้งสุดท้ายนี้ทางพรูเด็นเชียลก็มีผลิตภัณฑ์ ทีทีบี อีแวลู เซฟเวอร์ 12/5 (ttb e-value saver 12/5) ชำระค่าเบี้ยเพียง 5 ปี รับความคุ้มครองชีวิตตลอดสัญญา 12 ปี ผ่านแอป และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าทีทีบีที่ซื้อผ่านแอป ttb touch ระหว่างวันที่ 15 พ.ย. - 31 ธ.ค. 64 จะได้รับเงินคืนเข้าบัญชีเงินฝากสูงสุด 10,000 บาท ต่อกรมธรรม์ (สำหรับรายละเอียดผลิตภัณฑ์และเงื่อนไขสิทธิพิเศษ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://ttbbank.com/ba12-5-pr  หรือ สอบถามเพิ่มเติมที่ ttb contact center 1428)

ผู้ที่สนใจลงทุน ttb smart port SSF สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทีเอ็มบีธนชาตทุกสาขา หรือ ttb investment line โทร.1428 กด #4 ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 9:00 - 17:30 น. (ยกเว้นวันหยุดธนาคาร)

ลูกค้า Thanachart Fund Eastspring สนใจลงทุน หรือต้องการฟังสัมมนาย้อนหลัง สามารถติดตามได้ที่ www.thanachartfundeastspring.com หรือโทร 02-126-8399 ในวันและเวลาทำการ ลูกค้า TMBAM Eastspring สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tmbameastspring.com  หรือโทร 1725 ในวันและเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ หรือตัวแทนการสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับแต่งตั้ง

โปรดทำความเข้าใจ ลักษณะสินค้า ผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวมดังกล่าวด้วย ผลการดำเนินงานในอดีต/ ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคตและผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง รับประกันชีวิตโดยบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นเพียงนายหน้าประกันชีวิตและรับผิดชอบในฐานะนายหน้าเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ