อีสท์ เวสท์ ซีด ชวนส่งสูตรปรุงอาหาร 5 ประเภท ร่วมรณรงค์รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น เฉลิมฉลองปีแห่งผักและผลไม้สากลขององค์การสหประชาชาติ

ข่าวบันเทิง Thursday December 16, 2021 09:24 —ThaiPR.net

อีสท์ เวสท์ ซีด ชวนส่งสูตรปรุงอาหาร 5 ประเภท ร่วมรณรงค์รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น เฉลิมฉลองปีแห่งผักและผลไม้สากลขององค์การสหประชาชาติ

ผู้ชนะรางวัลทั้ง 5 ท่าน จะได้รับรางวัลเป็นเงินสดมูลค่า 10,000 บาท จำนวน 5 รางวัล
สมัครเข้าร่วมการประกวดได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564
ที่เว็บไซต์ www.eastwestseed.recipes

"อีสท์ เวสท์ ซีด" (www.eastwestseed.com) เปิดรับสูตรอาหารสำหรับการร่วมแข่งขันในแคมเปญเฉลิมฉลองปีแห่งผักและผลไม้สากล เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประโยชน์ด้านสุขภาพที่ผู้บริโภคจะได้รับเมื่อรับประทานอาหารประเภทผักและผลไม้ในชีวิตประจำวัน ผู้สนใจสามารถส่งสูตรอาหารเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ที่เว็บไซต์ www.eastwestseed.recipes

ผู้ชนะการประกวดทั้ง 5 ท่าน จะได้รับรางวัลเป็นเงินสดมูลค่า รางวัลละ10,000 บาท โดยจะมีคณะกรรมการเป็นผู้ตัดสินผู้ชนะในประเภทต่างๆ  หมดเขตส่งสูตรอาหาร ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยประเภทของอาหารที่ผู้สมัครสามารถส่งเข้าประกวดมีทั้งหมด 5 ประเภท ดังนี้ อาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer),  อาหารจานหลัก (Main Course), อาหารเครื่องเคียง (Side dishes), ของหวาน (Desserts) และอาหารร่วมสมัย (New Traditions) ที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งสูตรอาหารนั้นต้องประยุกต์ใช้ส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพในการปรุง

จากผลสำรวจความคิดเห็นของสวนดุสิตโพลเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา พบว่า ผู้บริโภคชาวไทยมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงร้อยละ 85.30 เปอร์เซ็นต์ โดยตระหนักถึงสุขภาพตนเอง และอีก 62.77 เปอร์เซ็นต์ ตระหนักถึงโภชนาการอาหารที่ได้รับเข้าสู่ร่างกายมากขึ้น เมื่อเลือกซื้ออาหาร

ในประเทศฟิลิปปินส์ การประกวด ในโครงการเดียวกันนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างยิ่ง โดยมีผู้ส่งสูตรอาหารเข้าร่วมกว่า 1,000 รายการด้วยกัน

คุณแมรี่ แอน ซาย็อค หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมสาธารณะของ อีสท์ เวสท์ ซีด เปิดเผยว่า "การแพร่ระบาดใหญ่ทั่วโลก ส่งผลให้ผู้คนเปลี่ยนแปลงการรับประทานอาหารและโภชนาการที่สำคัญเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยผู้บริโภคนั้นหันมารับประทานผักและผลไม้กันมากขึ้น และมีการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพในทิศทางที่ดีขึ้นและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อส่งต่อไปยังรุ่นต่อๆไป

อีสท์ เวสท์ ซีด เป็นผู้นำตลาดด้านการค้นคว้าวิจัย การพัฒนา การผลิต และจัดจำหน่ายเมล็ดพันธุ์พืชผักในเขตร้อน ซึ่งในประเทศไทย อีสท์ เวสท์ ซีด ดำเนินการภายใต้ชื่อ  บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) และมีบทบาทสำคัญในการปรับปรุงเรื่องความหลากหลายของพืชผักในพื้นที่เขตร้อน ซึ่งเกษตกรรายย่อยสามารถใช้เพื่อสร้างผลผลิต กำไรและเพิ่มความสามารถทางการผลิตที่ดีขึ้น

การจัดการประกวดสูตรอาหารครั้งนี้ จะช่วยให้พ่อครัวแม่ครัวมือสมัครเล่นได้สร้างสรรค์อาหารเพื่อสุขภาพเมนูใหม่ๆ ที่อาจกลายเป็นที่ชื่นชอบไปทั่วประเทศ และเป็นอาหารจานโปรดที่มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างมากด้วย

ผู้สนใจสามารถส่งสูตรอาหารแต่ละประเภทเข้าร่วมประกวดได้ไม่จำกัดจำนวน ภายใต้ข้อกำหนดที่ว่า แต่ละสูตรอาหารต้องประกอบไปด้วยผักหรือผลไม้ ที่ปลูกในประเทศอย่างน้อยหนึ่งชนิดตามที่แสดงรายละเอียดบนเว็บไซต์การแข่งขัน และแนบสูตรอาหาร พร้อม รูปถ่ายอาหารของท่านตามรายละเอียด ที่ระบุไว้

เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.eastwestseed.recipes  เพื่อเข้าร่วมประกวดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ