CROSSCUT ASIA Delicious! Online Film Festival เผยรายชื่อภาพยนตร์ทั้งหมดในเทศกาลที่จะมีขึ้น!

ข่าวทั่วไป Thursday January 13, 2022 11:00 —ThaiPR.net

CROSSCUT ASIA Delicious! Online Film Festival เผยรายชื่อภาพยนตร์ทั้งหมดในเทศกาลที่จะมีขึ้น!

พบกับภาพยนตร์น่าชมภายใต้ธีม"อาหารเลิศรส"และ รายชื่อภาพยนตร์จาก TIFF "CROSSCUT ASIA" Encore

Japan Foundation Asia Center ร่วมกับ Tokyo International Film Festival (TIFF) ขอนำเสนอ CROSSCUT ASIA Delicious! เทศกาลภาพยนตร์ออนไลน์ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 21 มกราคม ถึง วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2022 จากเดิมในปี 2014 ที่ CROSSCUT ASIA เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์ TIFF นั้น CROSSCUT ASIA ได้ทำการฉายภาพยนตร์จากหลากหลายประเทศในเอเชีย เน้นเฉพาะเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์จากประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาค โดยผู้กำกับชาวเอเชีย หรือธีมที่หลากหลาย แต่ทั้งหมดมีความเป็นเอเชียมาเป็นเวลา 6 ปีจนถึงปี 2019 และในครั้งนี้ CROSSCUT ASIA ได้กลับมาในรูปแบบพิเศษแบบออนไลน์ พร้อมกับโปรแกรม 2 อย่าง CROSSCUT ASIA special edition ที่มีรายชื่อภาพยนตร์ "เลิศรส" มากมายจากเอเชีย ต่าง ๆ (หรือภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับอาหาร "เลิศรส" นั่นเอง) และ Encore! CROSSCUT ASIA โดยมีภาพยนตร์ให้รับชมทั้งหมด 12 เรื่อง ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

พบกับรายชื่อภาพยนตร์และโปรแกรมทั้งหมดที่สามารถรับชมได้ของประเทศไทยดังต่อไปนี้

เริ่มจากเทศกาลภาพยนตร์ CROSSCUT ASIA special edition ซึ่งจะมีรายชื่อภาพยนตร์เอเชียเกี่ยวกับอาหารทั้งหมด 7 เรื่อง อาทิ Wanton Mee โดยผู้กำกับชื่อดังชาวสิงคโปร์ Eric Khoo ภาพยนตร์ได้ถูกนำไปฉายอย่างบ่อยครั้งในเทศกาลภาพยนตร์ในต่างประเทศ หนังโรแมนติกคอมเมดี้ Namets! (Yummy!) โดยผู้กำกับ Jay Abello ที่โชว์ฝีมือการทำอาหารของหมู่เกาะฟิลลิปปินส์ และ Aruna & Her Palate ภาพยนตร์สัญชาติอินโดนีเซีย โดยผู้กำกับ Edwin ที่ได้รับรางวัล Golden Leopard จากเทศกาลภาพยนตร์ Lacarno International Film Festival ในปี 2021 ที่ผ่านมา

Encore! CROSSCUT ASIA คัดเลือกและรวบรวมภาพยนตร์ที่เคยฉายใน CROSSCUT ASIA ที่เทศกาลภาพยนตร์ TIFF มาก่อน และได้รับความชื่มชมอย่างมากมาย อาทิ ภาพยนตร์แนวมิวสิคัล Three Sassy Sisters โดยผู้กำกับ Nia Danata เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง A World Without ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากบน Netflix และหนังสั้นเรื่อง Pete Teo Special ที่รวบรวมมิวสิควิดีโอและภาพยนตร์สั้นจากหลากหลายผู้กำกับชาวมาเลเซียถึง 15 คน

คอนเทนต์พิเศษในเทศกาลภาพยนตร์นี้จะมีบทสนทนากับผู้กำกับหลายท่านและบทสัมภาษณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับอาหาร นักดนตรี นักแสดง ผู้จัด และผู้กำกับมากฝีมือ Pete Teo เจ้าของผลงานหนังสั้น Pete Teo Special จะมีการทำวิดีโอพิเศษสำหรับเทศกาลภาพยนตร์นี้ด้วย คอนเทนต์พิเศษอื่น ๆ จะมีทั้งวิดีโอและบทความที่หลากหลาย อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านเว็บไซต์ทางการของเทศกาลภาพยนตร์นี้

อย่าพลาดโอกาสในการดูผลงานของสุดยอดภาพยนตร์เอเชีย "เลิศรส" ครั้งนี้

ชื่อเทศกาล: CROSSCUT ASIA Delicious! Online Film Festival
ผู้จัดงาน: Japan Foundation Asia Center และ Tokyo International Film Festival
ระยะเวลางาน: วันศุกร์ที่ 21 มกราคม เวลา 10.00 น. ถึง วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 23.59 น. (เวลาญี่ปุ่น)
บรรยาย: ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ (ภาพยนตร์บางเรื่องอาจมีบรรยายเป็นภาษาอื่น ๆ ด้วย)
การรับชม: ไม่มีค่าใช้จ่าย (ภาพยนตร์บางเรื่องจะไม่มีให้รับชมในทุกประเทศ)
การลงทะเบียน: เริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 18 มกราคม 2022 ตั้งแต่ 00.00 น. (เวลาญี่ปุ่น)

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและสร้างบัญชีผู้ใช้ได้ที่: https://crosscutonline.jfac.jp/english

โปรแกรม 1: CROSSCUT ASIA special edition นำเสนอภาพยนตร์ "เลิศรส" จากเอเชีย

พบกับภาพยนตร์ 7 เรื่องภายใต้ธีมประเพณีและวัฒนธรรมหลากหลายเกี่ยวกับอาหารของประเทศญี่ปุ่นและทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Aruna & Her Palate (ความรักครบรส) รัก / 2018 / อินโดนีเซีย/ 107 นาที/ ภาษาอินโดนีเซีย บรรยาย: ญี่ปุ่น, อังกฤษ, เขมร, ไทย และเวียดนาม ผู้กำกับ: Edwin นักแสดง: Dian Sastrowardoyo, Oka Antara, Nicholas Saputra

อรุณาเป็นนักระบาดวิทยาที่ถูกส่งไปทำการตรวจสอบโรคไข้หวัดนกที่กำลังระบาด เธอชวนโบโน่ เพื่อนเชฟไปด้วยและวางแผนตะลอนกินเมนูเด็ด ๆ ในที่ต่าง ๆ ที่ไป โดยมีนัต เพื่อนสนิทของอรุณาและฟาริช อดีตเพื่อนร่วมงาน เดินทางไปด้วย ทั้งสี่เปิดเผยความรู้สึกที่มีให้กัน ทานอาหารต่าง ๆ ร่วมกัน และไปตรวจสอบโรคไข้หวัดนกด้วยกัน เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สี่ที่กำกับโดยผู้กำกับยอดอัจฉริยะอย่างเอ็ดวิน โดยนำเรื่องราวต้นฉบับของลักษมี ปามุนต์จักมาปรับให้ตรงไปตรงมาและเข้าใจง่าย ซึ่งแตกต่างจากเรื่อง Blind Pig Who Wants to Fly (2008) และ Postcards from the Zoo (2012)

Balut Country (ที่แห่งนี้?มีฟาร์ม(สุข)) ดราม่า/ 2015/ ฟิลลิปปินส์/ 94 นาที/ ภาษาฟิลลิปปินส์ บรรยาย: ญี่ปุ่น, อังกฤษ, อินโดนีเซีย, เขมร, ไทย และเวียดนาม ผู้กำกับ: Paul Sta. Ana นักแสดง: Rocco Nacino, Ronnie Quizon, Vincent Magbanua, Archi Adamos

จุนได้รับฟาร์มเป็ดขนาดใหญ่เป็นมรดกจากพินัยกรรมของพ่อ หลังจากอยู่ในเมืองใหญ่และห่างเหินจากพ่อมาหลายปี เขากลับมาที่บ้านเกิดอีกครั้งเพื่อทำการขายที่ดินผืนนั้น ทว่า สัตว์ในฟาร์ม ที่ดินอันกว้างใหญ่และครอบครัวของผู้ที่คอยดูแลฟาร์มมานานค่อย ๆ ทำให้เขาประทับใจ และทำให้เขาลังเลระหว่างฟาร์มผืนนี้และคนรักที่รออยู่ในเมืองใหญ่ บาลุต (Balut) ที่เป็นชื่อของภาพยนตร์คืออาหารฟิลิปปินส์ที่ดีต่อใจ ทำจากไข่เป็ดที่ปฏิสนธิแล้ว นำไปต้มหลังจากเริ่มเป็นตัวอ่อน เรื่องนี้ Balut Country (ที่แห่งนี้?มีฟาร์ม(สุข)) เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์อิสระซินักเมย์นิลาในปี 2015 อีกด้วย

Kampai! Sake Sisters (ยอดหญิงแห่งโลกสาเก) สารคดี/ 2019/ ญี่ปุ่น อเมริกา/ 96 นาที/ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ บรรยาย: อังกฤษ, อินโดนีเซีย, เขมร, ไทย และเวียดนาม ผู้กำกับ: KONISHI Mirai นักแสดง: IMADA Miho, CHIBA Marie, Rebekah Wilson-Lye

นี่คือภาพยนตร์สารคดีที่ดำเนินเรื่องต่อจาก Kampai! For the Love of Sake กำกับโดยโคนิชิ มิราอิ เล่าเรื่องราวของกลุ่มผู้หญิงในวงการสาเกที่มีความโดดเด่นล้ำหน้า และได้ออกฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติซาน เซบาสเตียนในปี 2015 โลกของการบ่มสาเกได้ห้ามไม่ให้ผู้หญิงมีส่วนเกี่ยวข้องในการซื้อขายมายาวนาน แต่ในเรื่องนี้ คุณจะได้เห็นผู้หญิงรุ่นใหม่เข้าสู่วงการการค้าที่คร่ำครึและยากจะเข้าใจ ทำให้เกิดมุมมองใหม่ในโลกของสาเก สารคดีชีวิตที่ซาบซึ้งตรึงใจเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ชมได้มีความเข้มแข็งที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทายมากมาย ตามธรรมเนียมแล้ว ผู้หญิงถูกห้ามไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการหมักสาเก ยิ่งมีส่วนร่วมกับขั้นตอนการหมักยิ่งไม่ได้เด็ดขาด ทว่า หลายปีที่ผ่านมา โลกของสาเกญี่ปุ่นพัฒนาไปไกล ทำให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน ตั้งแต่จัดการโรงหมักไปจนถึงการผลิตสาเก และทำการตลาดเพื่อบริการลูกค้า

My Love is Soup (รักนะซุป ซุป) ตลก/ 2020/ ไทย/ 99 นาที/ ภาษาไทย บรรยาย: ญี่ปุ่น อังกฤษ อินโดนีเซีย และเขมร ผู้กำกับ: เกรียงไกร มณวิจิตร นักแสดง: หัสวีร์ ภัคพงศ์ไพศาล, ซัซนี วิระฉัตร, ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์, สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา  

มินนี่ สาวมุสลิมจากภาคใต้ของไทย เป็นคนที่ทำอาหารไม่เป็น เธอพยายามอย่างหนัก เพื่อจะเป็นแม่ครัวมืออาชีพในกรุงเทพตามปู่ทวดที่เคยเป็นหัวหน้าพ่อครัวหลวงในวัง แต่ก็ไม่สัมฤทธิ์ผล วันหนึ่งชะตาเข้าข้าง เธอได้เป็นรองหัวหน้าแผนกครัวที่ร้านอาหารมลายูสุดหรูชื่อดัง (ร้านอาหารฮาลาลที่มีต้นตำรับมาจากอาหารมาเลย์) ภาพยนตร์ตลก-โรแมนติกเรื่องนี้จะพาคุณไปรู้จักร้านอาหารมลายูในกรุงเทพและภาคใต้สุดของประเทศไทยที่มีประชากรมุสลิมจำนวนมาก

Namets! (Yummy!) ตลก/ 2008/ ฟิลลิปปินส์/ 94 นาที/ ภาษาฮิลิไกนอน บรรยาย: ญี่ปุ่น และอังกฤษ ผู้กำกับ: Jay Abello นักแสดง: Angel Jacob, Christian Vasquez, Peque Gallaga

แจ็กโกเปิดร้านอาหารอิตาเลียนชื่อ "ปุชชินี" ที่เมืองบาโคโลดบนเกาะเนโกรส วันหนึ่งโดลปาและแก๊งเข้ามาคุมกิจการเพราะแจ็กโกติดหนี้ท่วมหัว ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงภาพของคนรุ่นใหม่ที่พยายามฟื้นฟูร้านที่ร้างราไปให้กลับมาด้วยการเสิร์ฟอาหารท้องถิ่น และมาพร้อมกับอารมณ์ขันเล็ก ๆ น้อย ๆ เจย์ อเบลโล คือผู้กำกับชื่อดังที่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง The Girl in the Orange Dress (2018) ได้รับการเข้าฉายที่เทศกาลภาพยนตร์เอเชียเมืองโอซากาปี 2019 ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์อิสระซิเนมาลายาฟิลิปปินส์ในปี 2018

A River Changes Course สารคดี/ 2013/ กัมพูชา อเมริกา/ 83 นาที/ ภาษาเขมร และภาษาจะไร บรรยาย: ญี่ปุ่น และอังกฤษ ผู้กำกับ: Kalyanee Mam

สารคดีเรื่องนี้เล่าเรื่องการทานอาหารและสภาพแวดล้อมในการใช้ชีวิตของบุคคลสามคนที่ยังคงใช้ชีวิตตามขนมธรรมเนียมอยู่ ซารี มัธ เด็กหนุ่มชาวมุสลิมวัย 14 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านลอยน้ำ เขาต้องลาออกจากโรงเรียนเพื่อไปช่วยพ่อหาปลา ทั้งสองพยายามหาปลาให้ได้ แต่เนื่องจากปีก่อน ๆ มีการจับปลาเกินจำเป็น จึงทำให้การหาปลาเป็นไปได้ยากลำบาก ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์สารคดีขนาดยาว ซึ่งชนะรางวัลภาพยนตร์ระดับโลกขวัญใจกรรมการในงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ ปี 2013

Wanton Mee (รสชาติแห่งความทรงจำ) ดราม่า/2015/สิงคโปร์/ 71 นาที/ ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนกลาง บรรยาย: ญี่ปุ่น, อังกฤษ, อินโดนีเซีย, เขมร, ไทย และเวียดนาม ผู้กำกับ: Eric Khoo นักแสดง: Koh Boon Pin, Bill Teoh, Tammie Chew  

ในปี 1965 ที่สิงคโปร์ได้รับอิสรภาพ โกชุนเฟิงได้ลืมตาดูโลกและกลายเป็นนักวิจารณ์อาหารที่คอยดูความเป็นไปของสตรีทฟู้ดในท้องที่มากมาย และได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เอริก คูเป็นคนหลงใหลในอาหาร สมัยที่เขาเดินทางไปญี่ปุ่น เขาไปตามร้านราเมนต่าง ๆ มากมาย ต่อมาในปี 2018 ภาพยนตร์เรื่อง Ramen Teh ของเขาจึงมีทั้งบักกุ๊ดเต๋ (ซี่โครงหมูเคี่ยวน้ำซุป) และราเมนจากญี่ปุ่น Wanton Mee (รสชาติแห่งความทรงจำ) ฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองซานเซาบาสเตียนปี 2015  

โปรแกรม 2: Encore! CROSSCUT ASIA

พบกับภาพยนตร์สุดน่าประทับใจที่ได้รับการคัดเลือกจากเทศกาลในช่วงปีที่ผ่านมาของ CROSSCUT ASIA ที่ TIFF

Don't Think I've Forgotten: Cambodia's Lost Rock & Roll สารคดี/ 2014/ อเมริกา กัมพูชา/ 107 นาที/ ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเขมร บรรยาย: ญี่ปุ่น และอังกฤษ ผู้กำกับ: John Pirozzi นักแสดง: Sinn Sisamouth, Ros Serey Sothea, Bayon Band

Don't Think I've Forgotten: Cambodia's Lost Rock & Roll จะพาคุณไปสำรวจและเปิดเผยอดีตอันโศกาของประเทศกัมพูชา ผ่านสายตา คำพูดและบทเพลงของศิลปินคนดังแห่งยุค 50, 60 และ 70 โดยมีทั้งบทสัมภาษณ์นักดนตรีที่รอดชีวิต บันทึกต่าง ๆ ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อนและบทเพลงหายากอีกมากมาย

Invisible ดราม่า/ 2015/ ญี่ปุ่น ฟิลลิปปินส์/ 134 นาที/ ภาษาฟิลลิปปินส์ ภาษาตากาล็อก และภาษาญี่ปุ่น บรรยาย: ญี่ปุ่น และอังกฤษ ผู้กำกับ: Lawrence Fajardo นักแสดง: Allen Dizon, Ces Quesada, Bernardo Bernardo, JM  De Guzman

Invisible เล่าเรื่องราวของผู้ใช้แรงงานชาวฟิลิปปินส์สี่คนที่อพยพมาประเทศญี่ปุ่น นี่คือการเผชิญหน้าที่สะท้อนความลำบากของชีวิตที่เกิดจากการพลัดถิ่นของคน "ปินอย"

Pete Teo Special ภาพยนตร์สั้น/ 2008-2013/ มาเลเซีย/ 97 นาที/ ภาษาจีนกลาง ภาษามลายู ภาษาทมิฬ และภาษาอังกฤษ บรรยาย: ญี่ปุ่น และอังกฤษ ผู้กำกับ: Ho Yuhang, Yasmin Ahmad, Amir Muhammad, Linus Chung, Liew Seng Tat, Desmond Ng, Kamal Sabran, Tan Chui Mui, Woo Ming Jin, James Lee, Benji & Bahir, Johan John, Khairil Bahar, Nam Ron, Suleiman Brothers(15Malaysia)และ อื่นๆ  

Pete Teo Special เป็นการรวบรวมภาพยนตร์สั้นหลายๆเรื่อง (Vote!, Malaysia Day: Slipstream, Here in My Home, and I Go) ที่ Pete Teo มีส่วนเกี่ยวข้อง 15 Malaysia เป็นการรวบรวม 15 ภาพยนตร์สั้นจาก 15 ผู้สร้างภาพยนตร์ชาวมาเลเซีย โดยทั้งหมดผลิตและปล่อยโดย Pete Teo ในปี 2009 ภาพยนตร์สั้นทั้งหมดนี้ปฏิวัติวงการสื่อและการเมืองในประเทศมาเลเซีย

Three Sassy Sisters มิวสิคัล/ 2016/ อินโดนีเซีย/ 124 นาที/ ภาษาอินโดนีเซีย และภาษาอังกฤษ บรรยาย: ญี่ปุ่น และอังกฤษ ผู้กำกับ: Nia Dinata นักแสดง: Shanty Paredes, Tara Basro, Tatyana Akman, Rio Dewanto, Reuben Elishama, Richard Kyle

Three Sisters (Tiga Dara) ได้มีการปล่อยมาครั้งแรกในปี1956 ผู้กำกับ Nia Dinata ได้เติบโตมากับการดูภาพยนตร์เรื่องนี้บนโทรทัศน์ของอินโดนีเซีย และได้รับแรงบันดาลใจในการกำกับภาพยนตร์ดังกล่าวให้กับผู้กำกับคนโปรดของเธอ

Trap ดราม่า/ 2015/ ฟิลลิปปินส์/ 93 นาที/ ภาษาฟิลลิปปินส์ และภาษาวาไร บรรยาย: ญี่ปุ่น และอังกฤษ ผู้กำกับ: Brillante Ma Mendoza นักแสดง: Nora Aunor, Julio Diaz, Aaron Rivera

ภายใต้ผลพวงจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ผู้รอดชีวิตจากพายุถูกทอดทิ้งมให้ค้นหาผู้เสียชีวิต ขณะที่พยายามที่จะคุมสติของตนไว้และต้องปกป้องรักษาศรัทธาอันน้อยนิดที่ยังคงหลงเหลืออยู่

ภาพยนตร์เรื่อง Balut Country ใน CROSSCUT ASIA special edition นำเสนอภาพยนตร์ "เลิศรส" จากเอเชีย จะมีให้รับชมในโปรแกรม Encore! CROSSCUT ASIA อีกด้วย

คอนเทนต์พิเศษ (Related Content Program)

เทศกาลภาพยนตร์นี้ได้มีการรวบรวมบทสนทนาและบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับอาหารของผู้กำกับอีกด้วย ร่วมค้นหาไปด้วยกันเกี่ยวกับอาหารที่เสิร์ฟในสถานทูตและบ้านพักเอกอัครราชทูตในโตเกียว อาหารต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบทความเกี่ยวกับอาหารพื้นบ้าน ข้อมูลเพิ่มเติมจะมีการประกาศอยู่ทางเว็บไซต์ของเทศกาลภาพยนตร์

ข้อมูลเกี่ยวกับการรับชม

  • ภาพยนตร์ทั้งหมดจะสามารถมีรับชมได้หลังจากการลงทะเบียนบนเว็บไซต์ของเทศกาลภาพยนตร์แล้ว
  • จำนวนการรับชมของภาพยนตร์แต่ละเรื่องนั้นมีจำกัด หากมีผู้รับชมเกินจำนวนภาพยนตร์อาจจะรับชมเพิ่มเติมไม่ได้
  • การรับชมภาพยนตร์แต่ละเรื่องจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์และอินเตอร์เน็ตเร็ว กรุณารับชมภาพยนตร์ผ่านอุปกรณ์และอินเตอร์เน็ตที่เสถียรเพื่อประสบการณ์การรับชมที่ดี

เกี่ยวกับ Tokyo International Film Festival CROSSCUT ASIA

CROSSCUT ASIA เคยเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์ TIFF ตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2019 ตลอดเวลากว่า 6 ปี CROSSCUT ASIA ได้มีการฉายภาพยนตร์เอเชียหลากหลายเรื่องจากหลาย ๆ ประเทศของทวีปเอเชีย โดยผู้กำกับเอเชีย และภาพยนตร์ที่มีธีมเกี่ยวกับเอเชีย ใน 3 ปีแรกของเทศกาล ได้มีการฉายภาพยนตร์จากประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ต่อมาในปีที่ 4, 5 และ 6 ได้มีการฉายภาพยนตร์ตามธีมที่กำหนด โดยมุ่งเน้นไปที่ผลงานภาพยนตร์จากผู้จัดอายุน้อยที่ได้รับการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์ รวมไปถึงภาพยนตร์ที่มีดนตรีแนวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นเพลงประกอบ และภาพยนตร์ที่มีการบรรยายเกี่ยวกับพลังเหนือธรรมชาติในทวีปตะวันออกเฉียงใต้จากหลากหลายมุมมอง

ในปีที่ผ่านมา ได้มีการตีพิมพ์หนังสือ CROSSCUT ASIA SPECIAL: All About Asian Cinema 2020 ขึ้น เพื่อแนะนำรายชื่อภาพยนตร์เอเชียต่าง ๆ ที่ได้รับการฉายในเทศกาลภาพยนตร์ TIFF ครั้งที่ 33 และ CROSS CUT ASIA ที่ร่วมจัดกับ TIFF และ Japan Foundation Asia Center

เกี่ยวกับเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ

เจแปนฟาวน์เดชั่นเป็นสถาบันที่อุทิศให้กับการดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศอย่างครอบคลุมทั่วโลก โดยสร้างสรรค์โอกาสต่าง ๆ ในการฟูมฟัก รักษามิตรภาพ ความไว้วางใจและความเข้าใจซึ่งกันและกัน ผ่านการดำเนินกิจกรรมอันหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมและข่าวสาร เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 1974 เพื่อสานต่อความตั้งใจนั้นมาจนถึงปัจจุบัน เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.jfbkk.or.th

Tokyo International Film Festival (TIFF)

Tokyo International Film Festival หรือ TIFF ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 1985 และเป็นเทศกาลภาพยนต์ที่สำคัญที่สุด และเทศกาลภาพยนตร์เดียวของประเทศญี่ปุ่นที่ International Federation of Film Producers Associations (FIAPF) ให้ความสนใจมากที่สุดอีกด้วย TIFF ได้เติบโตจนนับได้ว่าเป็นหนึ่งในเทศกาลภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย และในเดือนตุลาคมของแต่ละปี ผู้จัดภาพยนตร์ และผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ทุกเพศทุกวัย จะรวมตัวกัน ณ กรุงโตเกียว เพื่อที่จะรับชมภาพยนตร์ที่คัดสรรมาจากรอบโลกและเพื่อที่จะเข้ารับชมงาน ทั้งนี้ในงานมีงานสัมมนาสำหรับนักเรียน ผู้เชี่ยวชาญ และ เวิร์กชอปเกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เพื่อช่วยพัฒนาการร่วมมือในการผลิตภาพยนตร์ในระดับนานาชาติและส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลกอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทะเบียนและการรับชม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทะเบียนและการรับชมได้ที่ Tokyo International Film Festival Promotion Group

E-mail: delicious@tiff-jp.net (ภาษาอังกฤษ).


แท็ก ภาพยนตร์   japan  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ