ร.ร.นานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เปิดตัวกิจกรรมนอกห้องเรียน ยกระดับความสามารถและทักษะรอบด้าน

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2023 13:42 —ThaiPR.net

ร.ร.นานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เปิดตัวกิจกรรมนอกห้องเรียน ยกระดับความสามารถและทักษะรอบด้าน

- ดึง "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ ร่วมจัดหลักสูตรเทนนิส และชวนโค้ชเช หัวหน้าโค้ชเทควันโด้ทีมชาติไทยเข้าร่วมสอน

โรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ นำเสนอโปรแกรมกิจกรรมนอกห้องเรียนที่มีความหลากหลาย ซึ่งเต็มไปด้วยวิชาที่สนุก มีสีสันและน่าตื่นเต้น โดยเฉพาะกิจกรรมพิเศษ เช่น คลาสเรียนทำอาหาร Yummy Cookery ยอดนิยม และวิชาเทนนิสที่ได้ทีมงานคุณภาพจากคุณภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งเป็นแกนนำของกิจกรรมนอกหลักสูตรของทางโรงเรียน ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้ประโยชน์และประสบการณ์

CCAs for Brightonian

กิจกรรมนอกหลักสูตร (CCA) ที่โรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ได้รับการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อเปิดโอกาสในการเรียนรู้ให้แก่เด็กนักเรียน นอกเหนือจากความเป็นเลิศทางวิชาการ แต่ยังรวมถึงการพัฒนาทักษะทางอารมณ์พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับอาชีพในอนาคต กิจกรรมนอกหลักสูตรเหล่านี้จะช่วยให้นักเรียนได้รับประสบการณ์จริงที่ช่วยพัฒนาความสามารถให้นักเรียนมีทักษะรอบด้าน

กิจกรรม CCA ได้แก่วิชา Taekwondo CCA กิจกรรมนี้จัดสอนโดยทีมงาน Dr. Young Seok Choi หัวหน้าโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ที่เพิ่งสร้างผลงานสำเร็จให้นักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่ผ่านมา พร้อมด้วยทีมผู้สอนที่มีประสบการณ์สูง กิจกรรมเหล่านี้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนเพื่อนำไปพัฒนาต่อไป

Model United Nations (MUN) เป็นหนึ่งในวิชาของ CCA ที่ช่วยให้นักเรียนได้ฝึกฝนทักษะการสื่อสารและการทำงานเป็นทีม นักเรียนที่มีส่วนร่วมในการอภิปรายในประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นรอบโลกไม่เพียงแต่ได้รับมุมมองที่หลากหลาย แต่ยังปลูกฝังความสามารถในการสื่อสารอย่างชัดเจนและทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ วิชานี้ได้ช่วยพัฒนาความคิดให้พร้อมทันเหตุการณ์ในอนาคตได้เป็นอย่างดี

ในขณะเดียวกันวิชากีฬา CCA ของทางโรงเรียนฯ ก็ช่วยเสริมทักษะความรับผิดชอบและความเป็นผู้นำให้แก่นักเรียน เพราะการเล่นกีฬาแต่ละประเภทต้องอาศัยความทุ่มเทเป็นอย่างมาก ซึ่งจะช่วยพัฒนาศักยภาพได้เป็นอย่างดี ทุกวิชาของ CCA ได้คัดเลือกมาเป็นอย่างดีเพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะด้านอารมณ์เฉพาะทาง ช่วยสนับสนุนให้นักเรียนมีความรอบรู้ที่จะก้าวข้ามอุปสรรคของสังคมปัจจุบันได้สำเร็จ นับเป็น ทักษะทางสังคม (Soft Skills) ที่จะติดตัวนักเรียนไปตลอดชีวิตและเป็นทักษะที่สำคัญสำหรับเด็กในยุคปัจจุบัน

CCAs Spotlight

MUN หรือที่รู้จักกันในชื่อ Model United Nations เป็นวิชาที่นักเรียนได้สามารถอภิปรายและหารือเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองได้ ซึ่งสอนโดย Mr. Gallop และ Mr. Hulme ทุกสัปดาห์ โดยมุ่งเน้นการสอนนักเรียนถึงวิธีอภิปรายในประเด็นที่ซับซ้อนในหัวข้อต่างๆ เช่น สิทธิในการมีบุตรของสตรี ไปจนถึงการสนทนาเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมกัน MUN ได้ให้ความรู้แก่นักเรียนเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก MUN ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังช่วยให้นักเรียนได้เห็นมุมมองที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้นักเรียนได้แสดงทักษะที่สำคัญในรูปแบบที่สร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ สำหรับเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นปีที่ 7 - 13 MUN เป็น CCA ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับทักษะชีวิตเป็นอย่างดี

อีกหนึ่งวิชา CCA ในโรงเรียนที่โดดเด่นคืองานโปรดักชั่นแสดงละครของนักเรียนระดับชั้น Senior ที่จะช่วยให้นักเรียนได้แสดงความสามารถทางการแสดงและดนตรีได้อย่างเต็มที่ นำโดยทีมครูศิลปะการแสดงของโรงเรียน ได้แก่ Mrs. McEvoy-Edwards, Ms. Jones และ Ms. Whitehead ซึ่งในปีนี้กำลังจัดทำงานแสดงละครเพลงคลาสสิกเรื่อง "Little Shop of Horrors" นักเรียนได้เตรียมและฝึกซ้อมร้องเพลงและท่าเต้นที่สนุกสนาน เพื่อที่จะร้อยเรียงเรื่องราวเข้าด้วยกันอย่างสร้างสรรค์

โรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ขอเชิญร่วมงาน Open House ในวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 08:45 น. สำหรับนักเรียนอายุ 2 - 18 ปี

พร้อมพาชมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ world-class พบกับคณะครูและนักเรียนคุณภาพ ของโรงเรียน พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทางโรงเรียนได้โดยตรงและได้เรียนรู้ถึงโอกาสดีที่จะได้รับเมื่อนักเรียนเข้าศึกษาที่โรงเรียน

ลงทะเบียน: https://forms.gle/SW2LM4VTnf2aXurS9

Contact for more information:
Email: admissions@brightoncollege.ac.th
Tel: +66 (2) 136 7898
Line @brightoncollegebkk


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ