องค์กร INTERFEL ภูมิใจที่ได้เข้าสู่ประเทศไทย

ข่าวบันเทิง Monday November 13, 2023 18:28 —ThaiPR.net

องค์กร INTERFEL ภูมิใจที่ได้เข้าสู่ประเทศไทย

ในการนำแอปเปิลจากฝรั่งเศสคุณภาพดีที่สุดมาสู่ประเทศไทย และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนให้กับกลุ่มชาวสวนเสมอมา

ในช่วงสิ้นปีนี้ INTERFEL (Interbranch Association for Fresh French Fruit and Vegetables) ในฐานะองค์กรส่งเสริมสินค้าเกษตรกรรม ผัก และผลไม้จากประเทศฝรั่งเศส ได้บุกตลาดประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการนำแอปเปิลจากฝรั่งเศสหลากหลายสายพันธุ์เข้าสู่ประเทศไทย เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสลิ้มรสชาติและสัมผัสกับความกรอบและความหวานของแอปเปิลฝรั่งเศสทั้งสายพันธุ์คลาสสิก รวมถึงสายพันธุ์ใหม่ๆ ซึ่งได้วางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อาทิ ท็อปส์ แม็คโคร โลตัส บิ๊กซี และกูร์เมต์

ในบรรดาแอปเปิลนับพันสายพันธุ์ทั่วโลก มีแอปเปิลกว่า 100 สายพันธุ์ที่เติบโตจากสวนผลไม้ในฝรั่งเศส และในจำนวนนี้มีประมาณ 30 สายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมและถูกปลูกมากที่สุด ในส่วนของประเทศไทย ผู้บริโภคจะได้ดื่มด่ำกับแอปเปิลจากฝรั่งเศสนานาพันธุ์ ซึ่งรวมไปถึงแอปเปิลพันธุ์ยอดนิยมด้วย เช่น รอยัล กาล่า แกรนนี่ สมิธ พิกซี่ แคนดีน สตอรี่ และคิสซาเบล

สวนผลไม้ของฝรั่งเศสโดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนซึ่งมีสภาพภูมิอากาศที่พิเศษกว่าที่อื่น ทำให้แอปเปิลที่เก็บเกี่ยวได้นั้นมีสีสันและความกรอบที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงได้รูปทรงที่สวยงาม และรสชาติที่อร่อยอย่างที่ใครที่ได้ลองแล้วต้องติดใจ โดยทางประเทศฝรั่งเศสได้คาดการณ์เป้าการผลิตไว้ถึง 1.5 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 8% จากปีก่อน ในขณะที่การเก็บเกี่ยวโดยรวมของยุโรปคาดว่าจะน้อยลงถึง 11 ล้านตัน ทำให้ปัจจุบันฝรั่งเศสสามารถครองตำแหน่งผู้ผลิตแอปเปิลรายใหญ่อันดับสามของยุโรป รองจากโปแลนด์และอิตาลี

นอกเหนือจากความพิเศษนี้แล้ว องค์กร INTERFEL ยังทุ่มเทเพื่อส่งเสริมแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้แก่กลุ่มชาวสวนผู้ปลูกแอปเปิลชาวฝรั่งเศสมาโดยตลอด

เป็นเวลากว่า 20 ปีที่ผู้ปลูกแอปเปิลในฝรั่งเศสหันมาใช้กระบวนการผลิตที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นการปลูกผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ รสชาติดี และมีคุณภาพสูง รวมทั้งใช้วิธีการปลูกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อรักษาความหลากหลายทางชีวภาพในสวนผลไม้และรักษาสมดุลทางเศรษฐกิจของสวนผลไม้เอาไว้ แนวปฏิบัติที่ยั่งยืนนี้ยังครอบคลุมไปถึงการจัดการของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ เทคนิคการควบคุมทางชีวภาพ วิธีการผสมเกสรอย่างรอบคอบ และอื่นๆ อีกมากมาย แนวทางแบบองค์รวมนี้เน้นย้ำถึงความทุ่มเทของพวกเขาที่ไม่เพียงแต่ส่งมอบผลไม้ที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังปกป้องสิ่งแวดล้อมสำหรับคนรุ่นต่อ ๆ ไปอีกด้วย

ในการนี้มีผู้ปลูกแอปเปิลชาวฝรั่งเศสกว่า 1,300 รายที่ได้รับการรับรองว่าได้ดำเนินการ "สวนผลไม้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" ผู้ซึ่งได้อุทิศตนเพื่อเป้าหมายอันสูงสุดในการปลูกแอปเปิลฝรั่งเศสที่ไม่เพียงแต่มีรสชาติที่ดีสุดเท่านั้น แต่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

และเพื่อทำให้คนไทยได้รู้จักความพิเศษของแอปเปิลจากฝรั่งเศสองค์กร INTERFEL ได้ร่วมกันกับเชฟชื่อดังจาก Lenotre Culinary Arts School ประเทศไทย นำโดยเชฟ David BONET - อาจารย์ผู้สอนเชฟชาวฝรั่งเศส  ผู้เชี่ยวชาญด้านขนมอบและขนมหวาน ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานในโรงแรมและร้านอาหารระดับโลกมาแล้วหลายประเทศ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาและสาธิตการทำขนมให้กับโรงเรียน โรงแรม และร้านเบเกอรี่ทั่วโลก และเชฟ Guillaume BARBE - อาจารย์ผู้สอนเชฟชาวฝรั่งเศส ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านการทำขนมปังให้กับโรงแรม และร้านเบเกอรี่ชั้นนำมากมายในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ทุกฝ่ายได้ร่วมจัดงานสุดพิเศษขึ้นที่ Lenotre Culinary Arts School ประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยเชฟ David และเชฟ Guillaume ได้แสดงความเชี่ยวชาญด้านการทำเมนูขนมอบ โดยพวกเขาได้นำแรงบันดาลใจจากรสชาติอันละเมียดละไมของแอปเปิลฝรั่งเศส มารังสรรค์เป็น 2 เมนูขนมอบสุดพิเศษที่น่าสนใจมาก ๆ นั่นคือ  Apple Cristal Tatin (แอปเปิล คริสตัล ตาแต็ง) และ Apple St. Honore (แอปเปิล แซง โตโนเร) โดยมีตัวชูโรงอย่างแอปเปิลสายพันธุ์กาล่าจากฝรั่งเศส ตัวแอปเปิลมีสีสันสวยงาม ผิวเป็นริ้วๆ มีเฉดสีเหลือง-ส้ม-แดง ตัดกันอย่างสม่ำเสมอ มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย เนื้อเป็นสีเหลืองสวยงาม มีความฉ่ำ กรอบ และ มีกลิ่นหอมหวาน เหมาะสำหรับทำขนมอบ ทั้งสองเมนูขนมอบนี้ถูกรังสรรค์ออกมาอย่างน่ารับประทานเป็นอย่างที่สุด โดยมีผู้เข้าร่วมงานอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังในประเทศไทยมาร่วมกันการันตีความอร่อย ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นตัวอย่างของการหลอมรวมความเป็นเลิศทางการเกษตรของฝรั่งเศสและความเชี่ยวชาญด้านการทำเมนูขนมอบเข้าด้วยกัน โดยนำรสชาติแท้ ๆ สไตล์ฝรั่งเศสมาสู่ใจกลางของประเทศไทย

และในช่วงสิ้นปีนี้ ทางองค์กร INTERFEL เตรียมจัดงานโรดโชว์สุดพิเศษในกรุงเทพฯ ซึ่งทุกคนจะได้สัมผัสกับความพิเศษของรสชาติและคุณภาพระดับสูงของแอปเปิลจากฝรั่งเศส สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและเตรียมปักหมุดบนปฏิทินของคุณสำหรับกิจกรรมสุดพิเศษครั้งนี้ไว้ได้เลย!

#enjoyitsfromeurope
#frenchapples
#fruitvegfromfrance
Instagram and Twitter: @FruitVegFromFR

เกี่ยวกับองค์กร INTERFEL

องค์กร INTERFEL (Fresh Fruits and Vegetable Interprofession) หรือ องค์กรส่งเสริมสินค้าเกษตรกรรม ผัก และผลไม้จากประเทศฝรั่งเศส ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2519 ดำเนินงานทุกด้านที่เกี่ยวกับผักและผลไม้สด ซึ่งรวมถึงการผลิต การประสานงาน การขนส่ง การนำเข้า การส่งออก การขายส่ง การจัดจำหน่าย และการจัดเลี้ยง

ในฐานะองค์กรตามกฎหมายเอกชน องค์กร INTERFEL ได้รับการยอมรับให้เป็นสมาคมระหว่างวิชาชีพด้านการเกษตรแห่งชาติโดยกฎหมายชนบทของฝรั่งเศสและสหภาพยุโรป ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2539 ภายใต้กรอบการทำงานของ Single Common Market Organization หรือ OCM  และยังมีสมาชิกขององค์กร INTERFEL 15 รายที่เป็นสมาคมตัวแทนระดับชาติของวิชาชีพต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ