Kenvue เปิดตัว "สเปรย์นิโคตินทดแทน" นวัตกรรมใหม่ช่วยเลิกบุหรี่

ข่าวทั่วไป Friday January 19, 2024 15:22 —ThaiPR.net

Kenvue เปิดตัว

เคนวิว (Kenvue) เปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ สเปรย์นิโคตินทดแทน เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสการเลิกสูบบุหรี่สำเร็จให้กับผู้สูบบุหรี่ โดยนวัตกรรมนี้ช่วยให้นิโคตินกระจายเข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อช่วยลดอาการอยากบุหรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภายในงาน คุณราวี บอร์เดีย (Ravi Bordia) ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย ลาว กัมพูชา เมียนมาร์ ของเคนวิว ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สเปรย์นิโคตินทดแทน และจัดเสวนาร่วมพูดคุยและให้ข้อมูลเกี่ยวกับนิโคตินทดแทน

โดย รศ.นพ. สุทัศน์ รุ่งเรืองหิรัญญา และ ดร.ภก.กิติยศ ยศสมบัติ และแขกรับเชิญ คุณชาคริต แย้มนาม มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเลิกบุหรี่ โดยมีคุณโอปอล์ ปาณิสรา เป็นพิธีกรดำเนินงาน

คุณราวี บอร์เดีย กล่าวว่า "บริษัท เคนวิว มุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้า และผลิตภัณฑ์ยาต่างๆ ด้วยความห่วงใย ใส่ใจสุขภาพของทุกคนในทุกวัน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการสูบบุหรี่ จึงได้คิดค้น พัฒนา นิโคตินทดแทนในรูปแบบต่าง เข้ามาช่วยเพิ่มโอกาสในการเลิกบุหรี่สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น หมากฝรั่งนิโคตินทดแทน แผ่นแปะนิโคตินทดแทน และล่าสุดมีนวัตกรรมใหม่คือ สเปรย์นิโคตินทดแทน ที่เข้ามาเป็นตัวช่วยในการเลิกบุหรี่ให้กับคนไทย เราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์นี้จะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ ควบคู่ไปกับจิตใจอันแน่วแน่ที่ต้องการเลิกบุหรี่ จะช่วยให้เพิ่มโอกาสให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการเลิกบุหรี่เพิ่มมากขึ้น"

"สเปรย์นิโคตินทดแทน" เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้พ่นเข้าทางช่องปาก ที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการเลิกบุหรี่ พกพาสะดวก ตอบโจทย์ความต้องการเลิกบุหรี่ เป็นผลิตภัณฑ์สามารถลดความอยากบุหรี่ได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มโอกาสเลิกบุหรี่สำเร็จได้เพิ่มถึง 2.5 เท่าตามงานวิจัยที่รองรับ[1], หมากฝรั่งนิโคตินทดแทนรูปแบบเคี้ยว ช่วยลดความอยากบุหรี่ คลายความเหงาปาก, และแผ่นแปะนิโคตินทดแทน ออกฤทธิ์ครอบคลุม ยาว 16 ชั่วโมง โดยจะค่อย ๆ ปล่อยนิโคตินเข้าสู่ร่างกายทีละนิดเพื่อลดความอยากได้ตลอดวัน

รศ.นพ. สุทัศน์ รุ่งเรืองหิรัญญา อายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบทางเดินหายใจ ได้ให้ข้อมูลว่า "ปัจจุบันในประเทศไทยจะมีบริการเลิกบุหรี่ให้บริการอยู่แล้วทั้งในรูปแบบของคลินิกตามโรงพยาบาล ร้านยา และสายเลิกบุหรี่ แต่จากสถิติของเครือข่ายคลินิกให้คำปรึกษาเลิกบุหรี่  เผยว่า ใน 1 ปี มีผู้เข้ารับบริการสามารถเลิกสูบบุหรี่ได้สำเร็จเฉลี่ย 30-40% ขณะที่รายที่ไม่ใช้ยาสามารถเลิกได้สำเร็จเพียง 10% และในกลุ่มที่เลิกด้วยตนเองมีโอกาสเลิกสำเร็จเพียง 5% จากสถิติดังกล่าว พบว่า การใช้ยาเลิกบุหรี่หรือนิโคตินทดแทนมีส่วนช่วยทำให้การเลิกบุหรี่มีอัตราสำเร็จได้สูงขึ้นถึง 3-5 เท่าเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ใช้ยาเลย ซึ่งรูปแบบนิโคตินที่แตกต่างกันก็จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่ที่แตกต่างกัน ที่จะช่วยให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้น และหลีกหนีจากผลิตภัณฑ์ยาสูบได้อย่างถาวร"

เป็นที่ทราบกันดีว่าการสูบบุหรี่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ และมีผู้สูบบุหรี่จำนวนมากที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่แต่ยังไม่สามารถเลิกสูบบุหรี่ได้สำเร็จ การใช้ "นิโคตินทดแทน" ควบคู่ไปกับการใช้ตัวช่วยต่างๆ เช่น คลินิกฟ้าใส ร้านยามาตรฐาน หรือ สายด่วนเลิกบุหรี่1600 ร่วมไปกับความตั้งใจที่แน่วแน่ในการเลิกบุหรี่ ก็จะช่วยส่งเสริมโอกาสในการเลิกบุหรี่ให้ประสบความสำเร็จได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

ผู้สนใจเลิกบุหรี่ด้วยสเปรย์นิโคตินทดแทน สามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลิกบุหรี่ ได้ที่ www.quitforbetterlife.com

[1] Tonnesen P, et al. Efficacy and safety of novel nicotine mouth spray in smoking cessation: A randomised, placebo controlled, double blind multicentre study with 52-week follow up    

 * ราวี บอร์เดีย เป็นพนักงานของเคนวิว (ดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ