เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นออนไลน์ 2567 กำลังเริ่มขึ้นแล้วใน 27 ประเทศ!

ข่าวบันเทิง Friday May 10, 2024 10:01 —ThaiPR.net

เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นออนไลน์ 2567 กำลังเริ่มขึ้นแล้วใน 27 ประเทศ!

เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นออนไลน์ 2567 กำลังเริ่มขึ้นแล้วใน 27 ประเทศ!

รายละเอียด

  • ผู้จัด: เจแปนฟาวน์เดชั่น
  • ผู้สนับสนุน: สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย, สมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย
  • วันที่:
    [ช่วงที่หนึ่ง] เวลา 10:00 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ถึง เวลา 10:00 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ตามเวลามาตรฐานประเทศไทย: ภาพยนตร์ 20 เรื่อง (รวม 4 ภาพยนตร์สั้นจากการประกวดภาพยนตร์ญี่ปุ่นประเภทสยองขวัญ
    [ช่วงที่สอง]เวลา 10:00 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ถึง เวลา 10:00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2567: ซีรีส์โทรทัศน์ 2 เรื่อง
  • ภาพยนตร์: 22 เรื่อง (20 ภาพยนตร์ และ 2 ซีรีส์โทรทัศน์ รวม 20 ตอน)
  • ช่องทางการรับชม: https://jff.jpf.go.jp/watch/jffonline2024/

เจแปนฟาวน์เดชั่น จะจัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นออนไลน์ 2567 เป็นเวลาสี่สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนถึง 3 กรกฎาคม 2567 นับเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น ด้วยความหวังที่จะแบ่งปันความตื่นเต้นของวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นกับผู้ชมทั่วโลก เรามีความยินดีที่จะประกาศรายชื่อภาพยนตร์และซีรีส์โทรทัศน์ที่จะพร้อมให้รับชมในช่วงเทศกาลนี้

เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นออนไลน์ครั้งที่สามนี้จะจัดขึ้นใน 27 ประเทศ พร้อมนำเสนอภาพยนตร์หลากหลายประเภทให้ได้รับชม รวมถึงซีรีส์โทรทัศน์แนวดราม่าที่น่าตื่นเต้นถึงสองเรื่อง นับเป็นครั้งแรกที่มีการรวมซีรีส์โทรทัศน์เข้ามาในรายชื่อภาพยนตร์ตั้งแต่ก่อตั้งมา นอกจากนี้ยังมีรายการอีกหลากหลายแนว ได้แก่ School Meals Time Graduation และ The Zen Diary สองรายการที่นำเสนอวัฒนธรรมด้านอาหารของญี่ปุ่นได้อย่างน่าสนใจ และมีการฉายรอบปฐมทัศน์โลกของ JUNGLE EMPEROR LEO, aka KIMBA THE WHITE LION เวอร์ชั่นรีมาสเตอร์แบบดิจิทัล 4K เป็นอนิเมะคลาสสิกที่สร้างจากผลงานมังงะชิ้นเอกของ TEZUKA Osamu

ซีรีส์โทรทัศน์ยอดนิยมสองเรื่อง ได้แก่ Downtown Rocket และ RIKUOH ก็พร้อมให้รับชมอย่างครบทุกตอนเช่นกัน ซีรีส์เหล่านี้สะท้อนถึงชีวิตผู้คนที่ขยันและทำงานหนักเพื่อไล่ตามความฝันอันยิ่งใหญ่ได้อย่างลึกซึ้งและกลายเป็นซีรีส์ฮิตทันทีเมื่อออกฉายในญี่ปุ่น

การฉายรอบปฐมทัศน์โลกของ JUNGLE EMPEROR LEO, aka KIMBA THE WHITE LION เวอร์ชั่นรีมาสเตอร์แบบดิจิทัล 4K
 (ด้านบน: ภาพนิ่งจากภาพยนตร์)

วิดีโอโปรโมตเทศกาลและข้อความจากผู้กำกับสามารถรับชมได้ทาง ช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของ JFF+ 

*ภาพยนตร์บางเรื่องจะมีคำบรรยายภาษาญี่ปุ่นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้เรียนภาษาญี่ปุ่น
*ตารางและเนื้อหาของรายการอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

รายชื่อภาพยนตร์ (รวม 22 เรื่อง)

*สำหรับรายละเอียดฉบับเต็มเกี่ยวกับรายชื่อภาพยนตร์ทั้งหมด สามารถดูได้ที่ https://jff.jpf.go.jp/watch/jffonline2024/ 

วิธีการรับชม:

  • คลิกที่ปุ่ม "Choose your Country/Region" (เลือกประเทศของคุณ) หมายเหตุ: แต่ละประเทศมีรายชื่อภาพยนตร์ที่สามารถรับชมได้แตกต่างกันไป
  • เลือกภาพยนตร์ที่ต้องการรับชม.
  • เมื่อเลือกแล้ว คลิก "Now Showing" (กำลังฉาย) เพื่อเข้าไปสู่หน้าจอการรับชม หลังจากนั้นคลิกที่ "Watch for Free" (รับชมฟรี)
  • หากมีการแจ้งให้กรอกอีเมล:

    *ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีของคุณ

    *หากคุณไม่มีบัญชี สามารถสมัครได้โดยกรอกอีเมล เลือกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน *ผู้ใช้อายุต่ำกว่า 18 ปี ควรได้รับการอนุมัติจากผู้ปกครอง. *กดตกลงต่อข้อกำหนดและเงื่อนไข จากนั้นสามารถกด "Watch" (รับชม) เพื่อเริ่มชมภาพยนตร์

    ในปี พ.ศ. 2559 เจแปนฟาวน์เดชั่น ได้เปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น สืบเนื่องมาจากโครงการของ JFF Asia-Pacific Gateway Initiative โดยกำหนดเป้าหมายในการเผยแพร่ภาพยนตร์ญี่ปุ่นไปยัง 10 ประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียนและประเทศออสเตรเลีย โดยในปี 2560 เจแปนฟาวน์เดชั่นได้ริเริ่มเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นในประเทศจีนและประเทศอินเดีย ตามด้วยประเทศรัสเซียในปี 2561 จนกระทั่งในปี 2566 โดยมีการจัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นในกว่า 10 ประเทศ และมีผู้รับชมมากกว่า 120,000 คน

    JFF+ เป็นเว็บไซต์ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับภาพยนตร์ญี่ปุ่นให้กับทุกคน คอนเทนต์บนเว็บไซต์จะมีทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น และภาษาอื่นด้วยเช่นกัน เว็บไซต์นี้จะแบ่งเป็น 3 ส่วน ผู้ใช้งานสามารถกดเข้าไปที่ "Read" เพื่ออ่านข่าวล่าสุดเกี่ยวกับภาพยนตร์ บทสัมภาษณ์ บทสนทนา และบทความเกี่ยวกับญี่ปุ่น หรือ กดเข้าไปที่ "Watch" เพื่อรับชมภาพยนตร์ญี่ปุ่น ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ชมจากต่างประเทศโดยเฉพาะ ตั้งแต่ปี 2565 เราได้ริเริ่ม "JFF+ INDEPENDENT CINEMA" ซึ่งเป็นโปรเจกต์สตรีมมิ่งออนไลน์ที่นำเสนอภาพยนตร์อิสระและโรงภาพยนตร์อิสระของญี่ปุ่น และผู้ใช้งานสามารถกดเข้าไปที่ "Join" ได้เช่นกัน เพื่อลงทะเบียนรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ JFF และ JFF archives ที่จัดการโดยเจแปนฟาวน์เดชั่น

    • เกี่ยวกับเจแปนฟาวน์เดชั่น(https://www.jpf.go.jp/e/)

    เจแปนฟาวน์เดชั่นเป็นสถาบันแห่งเดียวจากประเทศญี่ปุ่นที่อุทิศให้กับการดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศอย่างครอบคลุมทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความไว้วางใจและความเข้าใจซึ่งกันและกันระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับประเทศอื่นๆ ผ่านการดำเนินกิจกรรม และการให้ข้อมูลข่าวสารที่ช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้คน

    เจแปนฟาวน์เดชั่น มีสำนักงาน 26 แห่งอยู่ใน 25 ประเทศ ดำเนินงานในเอเชีย โอเชียเนีย อเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา และทำงานอย่างใกล้ชิดกับคณะทูตญี่ปุ่นและองค์กรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในแต่ละประเทศ


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ