สศข.3 จัด Workshop ให้เครือข่าย ศกท. ผลักดันศักยภาพจัดเก็บข้อมูลการผลิต

ข่าวทั่วไป Thursday January 27, 2011 13:35 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สศข.3 เตรียมจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาทักษะและศักยภาพให้กับเครือข่ายอาสาสมัครอาสาสมัครเศรษฐกิจการเกษตรท้องถิ่น (ศกท.) ในการจัดเก็บข้อมูลด้านปริมาณการผลิต ให้มีความถูกต้อง แม่นยำ และทันต่อเวลา ระหว่าง 21-22 ม.ค. นี้ ณ โรงแรมชมดาวแอนด์รีสอร์ท อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

นายสมพงษ์ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 3 (สศข.3) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากภารกิจและหน้าที่ของ สศข.3 ที่รับผิดชอบในการสำรวจข้อมูลด้านปริมาณการผลิตผลผลิต ต้นทุนการผลิตพืช/ปศุสัตว์/ประมง ในเขตพื้นที่รับผิดชอบจำนวน 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู เลย สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร สศข.3 จึงตระหนักถึงความสำคัญในการสำรวจข้อมูลดังกล่าวให้มีความถูกต้อง แม่นยำและเป็นไปตามกำหนดระยะเวลาตามแผนปฏิบัติงานรวมทั้งความต้องการใช้ข้อมูลของผู้มีส่วนได้เสียของพืช/ปศุสัตว์/ประมง

ดังนั้น จึงได้สร้างเครือข่ายอาสาสมัครเศรษฐกิจการเกษตรท้องถิ่น (ศกท.) ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยจัดเก็บช้อมูลด้านปริมาณการผลิตดังกล่าว โดยได้เตรียมจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การจัดเก็บข้อมูลผลผลิตต่อไร่โดยวิธีตั้งแปลงเก็บเกี่ยวผลผลิต (Crop Cutting) การสำรวจข้อมูลการรายงานภาวะการณ์ผลิตและราคารายสัปดาห์ ปีงบประมาณ 2554” ในวันที่ 21-22 มกราคม 2554 ณ โรงแรมชมดาว แอนด์ รีสอร์ท อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ซึ่งจะมีอาสาสมัครเศรษฐกิจการเกษตรท้องถิ่น (ศกท.) ในพื้นที่รับผิดชอบ 7 จังหวัด และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 3 และศูนย์สารสนเทศการเกษตร เข้าร่วมอบรม โดยจะประชาสัมพันธ์และชี้แจงแนวทางการดำเนินงานแก่ ศกท. ให้ทราบถึง บทบาทและหน้าที่ รวมทั้ง ให้ความรู้ความเข้าใจในขั้นตอนและวิธีการดำเนินการสำรวจและเทคนิคการจัดเก็บข้อมูลการเกษตร พืช/ปศุสัตว์/ประมง รวมถึงการเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นายสมพงษ์ กล่าว

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ