สตูล ซิวแชมป์ 3 สมัย คว้าชนะเลิศผลประกวดโครงการบริหารจัดการน้ำเขตตรวจฯ ที่ 8

ข่าวทั่วไป Thursday July 4, 2013 13:31 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สศข.9 เปิดผลประกวดโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรของเขตตรวจราชการที่ 8 ปี 56 เผยปีนี้เข้มข้นทุกจังหวัด ชูจังหวัดสตูล แชมป์เก่า 2 สมัย ยังคงรักษาแชมป์ในการประกวดระดับเขตตรวจราชการ ไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 ตามด้วยจังหวัดยะลาคว้าลำดับ 2 หวังเตรียมรอลุ้นผลประกวดในระดับภาคต่อไป
          นายธรณิศร กลิ่นภักดี  ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 สงขลา (สศข.9) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยในฐานะเลขานุการคณะอนุกรรมการประกวดการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรระดับเขตตรวจราชการที่ 8 ถึงผลการประกวดโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรของเขตตรวจราชการที่ 8 ปี 2556  ซึ่งจังหวัดที่ชนะการประกวดได้แก่ จังหวัดสตูล         จากการพิจารณาตัดสินของคณะอนุกรรมการประกวดการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรระดับเขต โดยมีผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายชาญพิทยา ฉิมพาลี) เป็นประธาน

สำหรับโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรระดับเขต เขตตรวจราชการที่ 8 นั้น ประกอบด้วยจังหวัด สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และจังหวัดนราธิวาส โดยในปีนี้ จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นแชมป์เก่า 2 สมัย ยังสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง ส่วนลำดับที่ 2 เป็นของจังหวัดยะลา ซึ่งจังหวัดสตูล จะเป็นตัวแทนของเขตตรวจราชการที่ 8 เพื่อเข้าประกวดในระดับภาคต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ จังหวัดต่าง ๆ ในเขตตรวจราชการที่ 8 ได้มีการดำเนินงานภายใต้พื้นที่โครงการฯ ทั้งในพื้นที่เดิม (ปี2554 และ ปี 2555) และพื้นที่ใหม่กันอย่างเข้มข้น จะเห็นได้จากในพื้นที่เดิมทุกจังหวัดได้รับการประเมินผลการดำเนินงานเกินร้อยละ 60 ทุกจังหวัด ในขณะที่พื้นที่ใหม่ที่ดำเนินการในปี 2556 มีการติดตามความก้าวหน้า และผลลัพธ์การดำเนินงานคะแนนอยู่ในระดับเกินกว่า 155 คะแนน (จาก 200 คะแนน) ในทุกจังหวัดรวมทั้งจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ซึ่งเป็นจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยอีกด้วย

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ