ร่วมสืบสานตำนานลองกอง นราธิวาสเปิดบ้านจัดงานลองกองประจำปี 18-27 ก.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 17, 2014 13:52 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

นราธิวาส ชวนร่วมสืบสานตำนานลองกอง เชิญเที่ยวงาน “วันลองกอง” ประจำปี 57 ระหว่าง 18-27 กันยายนนี้ ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ศูนย์ราชการจังหวัดนราธิวาส พบกับจัดนิทรรศการให้ความรู้ และการประกวดผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร เช่น ลองกอง เงาะโรงเรียน มังคุด ที่ไม่ควรพลาด

นายธรณิศร กลิ่นภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 9 สงขลา (สศข.9) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า จังหวัดนราธิวาสได้เตรียมจัดงาน”วันลองกอง”ครั้งที่ 39 ประจำปี 2557 โดยจัดงานดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-27 กันยายน 2557 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ศูนย์ราชการจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อสืบสานตำนานลองกองนราธิวาส และนับเป็นการเปิดโอกาสให้ 14 จังหวัดภาคใต้ ได้สามารถส่งผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรเข้าประกวด เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกษตรกรเกิดการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพผลผลิตของตนเองให้ดีขึ้น รวมถึงเพิ่มความสามารถการแข่งขันในตลาดอาเซียน จำหน่ายสินค้าทางการเกษตร สินค้าวิสาหกิจชุมชน และสินค้า OTOP มากมาย

การจัดงานในครั้งนี้ ผู้เที่ยวงานจะได้ชมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ประกอบดัวยการจัดนิทรรศการให้ความรู้ของส่วนราชการ กว่า 30 หน่วยงาน การประกวดผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร เช่น ลองกอง เงาะโรงเรียน มังคุด สละน้ำผึ้ง ยางแผ่นดิบ และสะตอดอง เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันประกอบอาหารสำหรับเด็กปฐมวัย รวมถึงการแข่งขันเสียบยอดลองกองของเกษตรกร ซึ่งในวันที่ 22 กันยายน 2557 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินทรงพระราชทานรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร อีกทั้งทอดพระเนตรนิทรรศการ ซึ่งนับเป็นพระมากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ดังนั้น จึงขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยร่วมชมพระบารมี และร่วมรับเสด็จฯ และเที่ยวชมงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนและอุดหนุนสินค้าเกษตรไทยร่วมกัน

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ