สถานการณ์การผลิตและการตลาดรายสัปดาห์: อ้อยและน้ำตาล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 3, 2022 14:24 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สถานการณ์การผลิตและการตลาดรายสัปดาห์ 26 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565

1. สรุปภาวะการผลิต การตลาดและราคาในประเทศ

ไม่มีรายงาน

2. สรุปภาวะการผลิต การตลาดและราคาในต่างประเทศ

นักวิเคราะห์ในบราซิล ตั้งข้อสังเกตว่า สัญญาน้ำตาลทรายดิบล่วงหน้าลดลงเล็กน้อย ส่วนหนึ่งมาจากรายงานของ UNICA ที่กล่าวว่าผลผลิตน้ำตาลของภาคกลาง-ใต้บราซิล เพิ่มขึ้น 12.2% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของเดือนกันยายนปีที่แล้ว ในขณะที่นักวิเคราะห์แนะนำว่าราคาเอทานอลและน้ำมันในบราซิลจะลดลงอย่างต่อเนื่องในเดือนกันยายน ซึ่งข้อมูลทางการจาก IBGE รายงานว่าราคาเอทานอลและน้ำมันลดลง 10% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

สหภาพผู้ผลิต NovaBio ของบราซิล คาดการณ์ว่าผลผลิตปี 2565/2566 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล จะเพิ่มขึ้นจาก 57 ล้านตัน เป็น 58.34 ล้านตัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และสัดส่วนการผลิตน้ำตาลอาจจะเพิ่มขึ้นด้วย กล่าวคือ จะมีผลผลิตน้ำตาล 3.2 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 10.4% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

เมื่อวันที่ 27 กันยายน รัฐอุตตรประเทศของอินเดียประกาศนโยบายเชื้อเพลิงชีวภาพที่จะให้เงินสนับสนุนสำหรับการผลิตเอทานอล รวมถึงเชื้อเพลิงอื่นๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรและลดการเผาอ้อย ซึ่งในส่วนของรัฐมหาราษฏระ รัฐบาลได้ขยายโครงการเงินช่วยเหลือดอกเบี้ยเพื่อส่งเสริมให้โรงงานน้ำตาลผลิตเอทานอลเพิ่มขึ้นอีก 6 เดือน

ที่มา : สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ