กษ. จัดยิ่งใหญ่ “ราชพฤกษ์รวมใจภักดิ์รักพ่อหลวง” 1 - 10 ธ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday December 1, 2008 14:18 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

กระทรวงเกษตรฯ ร่วมมือกับ ททท. และ จ.เชียงใหม่ จัดงาน “ราชพฤกษ์รวมใจภักดิ์รักพ่อหลวง” เนื่องในวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 จ. เชียงใหม่ ระหว่าง 1 - 10 ธ.ค. 2551 สอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานบริหารโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 โทร. 053 114110 หรือ www.oard1.org.th/ratchaphruek

นายสุนทร เหมทานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 1 (สศข. 1) จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดงาน “ราชพฤกษ์รวมใจภักดิ์รักพ่อหลวง” ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ 4 ประการคือ เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมแสดงความจงรักภักดีในวโรกาสอันเป็นมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช และจัดพิธีอัญเชิญ พิธีเฉลิมฉลองสมโภชพระพุทธรูปเฉลิมพระเกียรติฯ ปางสมถะวิปัสนากรรมฐาน รวมทั้งเปิดสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 อย่างเป็นทางการ อีกทั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 -10 ธันวาคม 2551 นี้

สำหรับพิธีเปิดงาน จะจัดขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม 2551 ณ ลานราชพฤกษ์ หน้าหอคำหลวง เวลา 16.30 - 22.00 น. โดย นายสมชาย วงค์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ด้านการจัดนิทรรศการและกิจกรรมด้านการเกษตรนั้น ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งทั้งจากหน่วยงานภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และองค์กรต่าง ๆ ถึง 11 หน่วยงาน โดยแบ่งออกเป็น การจัดนิทรรศการในสวนองค์กร สวนนานาชาติ การจัดนิทรรศการ กิจกรรมในโครงการพระราชดำริ กิจกรรมผลงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่ ในการนี้ ทาง สศก. ได้ร่วมจัดนิทรรศการ ดังกล่าว โดยเน้นด้านการปรับโครงสร้างภาคเกษตร ข้อมูลโครงการตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง และการติดตามประเมินผลโครงการต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการและการประกวดกล้วยไม้และสวนหย่อม การจัดจำหน่ายสินค้าและของที่ระลึกทั้ง 4 ภูมิภาค รวมทั้งสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และ OTOP ในเขตจังหวัดภาคเหนือ พร้อมกันนี้ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมเสริมและกิจกรรมสนับสนุนอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การแสดงวงโยธวาทิต การสาธิตและฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้น เป็นต้น

ในโอกาสอันเป็นมงคลยิ่งนี้ จึงขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมงาน “ราชพฤกษ์รวมใจภักดิ์รักพ่อหลวง” เพราะนอกจากจะเป็นการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวร่วมกันแล้ว ผู้เข้าชมยังจะได้รับความรู้และความเพลิดเพลินจากนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆมากมายภายในบริเวณงาน และที่สำคัญ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศอีกทางหนึ่งด้วย สำหรับรายละเอียดในการจัดงานสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานบริหารโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 โทร. 053 114110 หรือ www.oard1.org.th/ratchaphruek นายสุนทร กล่าวทิ้งท้าย

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ