ข่าวการผลิต การตลาด ผลิตผลการเกษตร: ไข่ไก่

ข่าวทั่วไป Thursday September 2, 2010 12:48 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สถานการณ์การผลิต การค้า และราคาในประเทศ

ตลาดไข่ไก่ในสัปดาห์นี้ ราคาไข่ไก่ที่เกษตรกรขายได้ปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากเข้าสู่ช่วงเทศกาลสารทจีน ประกอบกับก่อนหน้านี้ได้มีปรับลดปริมาณผลผลิตไข่ไก่ที่ออกสู่ตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการบริโภค แนวโน้มคาดว่าราคาจะทรงตัวหรือปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย

กระทรวงพาณิชย์ได้เสนอให้ครม.รับทราบบัญชีสินค้าและบริการควบคุมของกรมการค้าภายในประจำเดือนส.ค. ที่มีการเพิ่มสินค้าควบคุม 2 รายการ ได้แก่ แม่ไก่และลูกไก่ เนื่องจากในช่วงเวลาที่ผ่านมาราคาไข่ไก่เพิ่มขึ้นสูงเป็นอย่างมาก ทำให้จำนวนสินค้าและบริการควบคุมเพิ่มขึ้นเป็น 204 รายการ แบ่งเป็น 1.สินค้าและบริการที่มีความอ่อนไหวเป็นพิเศษ (Sensitive List) จำนวน 6 รายการ 2.สินค้าและบริการที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ (Priority Watch List) จำนวน 9 รายการ และ 3.สินค้าและบริการที่ถูกจับตามอง (Watch List) จำนวน 189 รายการ

ราคาที่เกษตรกรขายได้เฉลี่ยทั้งประเทศ

ราคาไข่ไก่ที่เกษตรกรขายได้ เฉลี่ยทั้งประเทศร้อยฟองละ 279 บาท สูงขึ้นจากร้อยฟองละ 278 บาท ของสัปดาห์ที่ผ่านมา ร้อยละ 0.11 โดยแยกเป็นรายภาคดังนี้ ภาคเหนือร้อยฟองละ 267 บาท ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยฟองละ 285 บาท ภาคกลางร้อยฟอง 272 บาท และภาคใต้ ร้อยฟองละ 299 บาท ส่วนราคาลูกไก่ไข่ตามประกาศของบริษัท ซี.พี. ตัวละ 28.00 บาท ทรงตัวเท่ากับสัปดาห์ที่ผ่านมา

ราคาขายส่งในตลาดกรุงเทพฯ

ราคาขายส่งไข่ไก่ (เฉลี่ยเบอร์ 0-4) ในตลาดกรุงเทพฯจากกรมการค้าภายใน เฉลี่ยร้อยฟองละ 295 บาท ทรงตัวเท่ากับสัปดาห์ที่ผ่านมา

--ข่าวการผลิต การตลาด ผลิตผลการเกษตร ประจำวันที่ 23 — 29 สิงหาคม 2553--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ